Chưa tìm thấy chứng cứ việc nhũng nhiễu khách nhập cảnh ở sân bay Nội Bài

(SGGPO).-  Ngày 27-1, Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài đã có văn bản chính thức xác minh việc hành khách phản ánh về hành vi tiêu cực tại sân bay Nội Bài. Cảng HKQT Nội Bài khẳng định, việc nhập cảnh của hành khách diễn ra hoàn toàn bình thường và chưa tìm được chứng cứ xác thực việc các nhân viên làm thủ tục nhập cảnh nhũng nhiễu hành khách.

Thông tin trên đưa ra, khi cách đây ít ngày, trên một trang Facebook cá nhân có đăng một bài viết với nội dung “Con mang một nửa dòng máu Việt, nhưng con không được chào đón ở cửa khẩu quê hương”, kể chuyện bé gái 2,5 tuổi theo mẹ về Việt Nam ăn Tết được cho là phải xếp hàng tại sân bay Nội Bài khá lâu trong tình trạng mệt mỏi do sốt cao, vì mẹ bé "không chịu đút tiền" khi làm thủ tục nhập cảnh.

Sau khi xác minh, Cảng HKQT Nội Bài khẳng định, việc nhập cảnh của hành khách nêu trên diễn ra hoàn toàn bình thường căn cứ vào các hình ảnh ghi lại được từ hệ thống camera.  Cụ thể, trên hệ thống camera  vào ngày 13-1-2016, lúc 5 giờ 51 phút là hình ảnh một bà mẹ trẻ với hai tay kéo hai vali khá to và con gái nhỏ trong chiếc áo dạ màu tím hồng  xếp hàng chờ cấp thị thực; 5 giờ 57 phút:  khách vào nộp hồ sơ; 6 giờ 26 phút: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh. Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút. Hình ảnh camera ghi lại trong cả quá trình cấp thị thực khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì.

Như vậy việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chưa tìm thấy chứng cứ xác thực,  tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một giờ như bài viết cá nhân phản ánh) là hoàn toàn bình thường.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã công khai nội dung phản hồi từ CHKQT Nội Bài và mong muốn những người có liên quan cung cấp thông tin thêm về trường hợp cụ thể nêu trên nhằm giúp CHKQT Nội Bài giải quyết rõ ràng vấn đề này.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục