Chuyện hy hữu: Con hươu cho 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế

Sau khi tiến hành thu hoạch cắt nhung, 3 cành nhung hươu mọc lên từ 3 đế này có cân nặng khoảng 1,75kg, bán được với giá trị hàng chục triệu đồng.

Chiều tối 10-3, ông Phạm Quý Nam, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại gia đình ông Lê Sinh, ở thôn Lâm Đồng vừa có một con hươu đực cho ra 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế ở trên đầu, trong đó có 2 cành nhung mọc ở 2 bên đầu, 1 cành nhung còn lại mọc lên gần giữa đầu. Đây là trường hợp hiếm có, từ trước đến nay chưa thấy xuất hiện trên địa bàn.

Ông Lê Xuân Văn, trưởng thôn Lâm Đồng (anh trai của ông Lê Sinh) cho biết, sau khi tiến hành thu hoạch cắt nhung, 3 cành nhung hươu này có cân nặng khoảng 1,75kg; chiều dài 2 cành nhung lớn khoảng 30cm, còn cành nhung ở giữa nhỏ hơn khoảng 20cm; đường kính nhung ở điểm to nhất khoảng 5cm, bán được với giá trị hàng chục triệu đồng.

Chuyện hy hữu: Con hươu cho 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế ảnh 1 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế
Theo ông Lê Xuân Văn, con hươu đực này được nuôi cách đây khoảng 5-6 năm nay. Khi còn nhỏ, con hươu này đã có 3 đế riêng biệt ở trên đầu, trong đó 2 đế ở hai bên đầu đã cho thu hoạch nhung (lần gần nhất cho thu hoạch cặp nhung nặng hơn 1,3kg), còn đế thứ 3 thì đây là lần đầu tiên mới phát triển cho nhung như vậy. Thông thường một con hươu chỉ có 2 cành nhung mọc lên từ 2 đế hoặc có 3 cành nhung mọc lên từ 2 đế.

Theo ông Vũ Trọng Hoài, một người chuyên thu mua nhung hươu ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đây là lần đầu tiên được chứng kiến một con hươu mà có tới 3 cành nhung “khủng” mọc lên từ 3 đế riêng biệt như vậy. Đây là trường hợp hiếm có. Con hươu này được gia đình ông Sinh chăn nuôi giống như những con hươu bình thường khác.

Chuyện hy hữu: Con hươu cho 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế ảnh 2 Con hươu có 3 cành nhung

Hươu là một loài động vật quý hiếm, nhung hươu là vị thuốc bổ có giá trị cao. Hươu đã được nuôi dưỡng từ lâu ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đã trở thành nghề chăn nuôi truyền thống trong nông thôn, có thu nhập khá…

Nhung hươu Hương Sơn mập, hồng hào, chứa nhiều dưỡng chất, chất lượng nhung vượt trội so với các vùng miền trong nước và trên thế giới. Đây là loại nhung có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao trong các loại nhung. Nhung hươu Hương Sơn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì những đặc tính mà chỉ ở vùng này mới có được.

Tin cùng chuyên mục