Từ phản ánh của Báo SGGP về việc thí điểm cổ phần hóa bệnh viện công

Cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân là quá sớm và không phù hợp

Báo SGGP ngày 14-4 và Tuần San SGGP Thứ Bảy ngày 7-4 đã có hai bài phản ánh “Cổ phần hóa bệnh viện công: chưa ổn” và bài “Cổ phần hóa bệnh viện công - Y đức hay cổ tức” nêu quan điểm không đồng tình của dư luận đối với việc thí điểm cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân. Ngày 16-4, Phó Chủ tịch UBMTTQ TPHCM Lê Hiếu Đằng đã có văn bản gửi HĐND và UBND TPHCM nêu rõ quan điểm: Ban Thường trực UBMTTQ TPHCM đã tổ chức cuộc họp góp ý kiến về chủ trương cổ phần hóa một số trường công, bệnh viện công và đa số các nhân sĩ, trí thức, các đoàn thể và những tổ chức thành viên, các phương tiện truyền thông… đều không đồng tình với chủ trương trên vì giáo dục và y tế là hai lĩnh vực liên quan thiết yếu đến đời sống của người dân, đặc biệt là người thu nhập thấp, người nghèo. Cần phân biệt rõ cổ phần hóa với xã hội hóa trong y tế và giáo dục để tránh thất thoát tài sản lớn của nhà nước, công và tư phải rạch ròi, không thể nhập nhằng kiểu công ty cổ phần…

Ông Lê Hiếu Đằng cũng gửi kèm hai bài báo đăng trên Báo SGGP để Thường trực HĐND và UBND TPHCM tham khảo. Ông Đằng cho biết hiện nay chưa có văn bản nào của Chính phủ quy định hay hướng dẫn về việc cổ phần hóa trường học công và bệnh viện công. Do đó, việc chọn Bệnh viện Bình Dân làm thí điểm cổ phần hóa là quá sớm và không phù hợp.

HƯƠNG LY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Chung một chuẩn

- Từ đầu năm tới, xứ mình sẽ buộc ô tô nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì điều này, nhiều dòng xe không đạt chuẩn bảo vệ môi trường sẽ không được nhập. Các hãng sản xuất xe cũng đứng trước lựa chọn khó nhằn: hoặc đầu tư nâng cấp quy chuẩn hoặc đứng ngoài thị trường.

Giao thông - Đô thị

Phát triển đô thị gắn với hệ thống giao thông công cộng

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM, thành phố sẽ có một hệ thống giao thông công cộng tích hợp đa phương tiện, bao gồm 8 tuyến metro, 3 tuyến xe điện, cùng với 6 tuyến xe buýt nhanh (BRT) và hơn 200 tuyến xe buýt đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Quy hoạch

Tin buồn