Công bố phần mềm xây dựng thực đơn cho bà mẹ và bé

Bộ Y tế tổ chức lễ công bố triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Tại đây, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam ký kết biên bản hợp tác triển khai phần mềm trên quy mô toàn quốc.
Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam ký kết hợp tác triển khai phần mềm trên quy mô toàn quốc
Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam ký kết hợp tác triển khai phần mềm trên quy mô toàn quốc

Theo Bộ Y tế, vai trò của dinh dưỡng rất quan trọng đối với sự phát triển của mẹ và trẻ nhỏ; tác động đến sự hình thành, phát triển thai nhi, sức khỏe, tầm vóc thể lực, trí lực của trẻ em khi trưởng thành…

Vì vậy, để cải thiện dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ và trẻ nhỏ, Bộ Y tế phối hợp cùng công ty Ajinomoto Việt Nam, xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi, áp dụng tại cơ sở y tế tư nhân và công lập, hộ gia đình. 

Ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, những năm qua Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em dưới sự tư vấn, hướng dẫn, thẩm định chuyên môn của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, phát triển “Chương trình dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em”.

Chương trình không chỉ cung cấp những thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em thông qua phần mềm, mà còn cung cấp những công cụ theo dõi, đánh giá và kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe, hướng tới mục tiêu mang lại cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Phần mềm cùng các nội dung chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe khác hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: https://dinhduongmevabe.com.vn 

Tin cùng chuyên mục