Công bố thông tin tuyển sinh năm 2021 phải đảm bảo tuyệt đối chính xác, thống nhất

Các trường phải xây dựng và công khai đề án trên trang thông tin điện tử của trường theo mẫu Phụ lục và các quy định tại quy chế tuyển sinh. Đề án tuyển sinh hoặc đường link đến đề án phải được công khai tại trang chủ trên trang thông tin điện tử của trường nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh tìm hiểu.
Bộ GD-ĐT yêu cầu công bố thông tin tuyển sinh năm 2021 tới thí sinh đầy đủ, chính xác. ẢNH: QUANG PHÚC
Bộ GD-ĐT yêu cầu công bố thông tin tuyển sinh năm 2021 tới thí sinh đầy đủ, chính xác. ẢNH: QUANG PHÚC

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ đại học và trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2021.

Để cung cấp thông tin tuyển sinh năm 2021 tới thí sinh, đầy đủ, chính xác, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đại học, học viện; các trường đại học, các trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non rà soát, cung cấp và công bố thông tin đề án tuyển sinh. Các trường phải xây dựng và công khai đề án trên trang thông tin điện tử của trường theo mẫu Phụ lục và các quy định tại quy chế tuyển sinh. Đề án tuyển sinh hoặc đường link đến đề án phải được công khai tại trang chủ trên trang thông tin điện tử của trường nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh tìm hiểu.

Về thời gian công bố công khai đề án trên trang thông tin điện tử của trường: đối với hình thức đào tạo chính quy trước ít nhất 15 ngày tính đến ngày thí sinh đăng ký xét tuyển; đối với các hình thức đào tạo khác trước ít nhất 45 ngày tính đến ngày thí sinh đăng ký xét tuyển.

Để phục vụ công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh năm 2021, các trường phải khai báo dữ liệu Đề án vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (theo tài liệu hướng dẫn tại địa chỉ http://thituyensinh.vn) trước ngày 31-3.

Bộ DG-ĐT cũng chỉ rõ, việc khai báo thông tin đề án chỉ thực hiện sau khi đã hoàn thành khai báo chỉ tiêu vào Hệ thống báo cáo chỉ tiêu giáo dục đại học (địa chỉ: http://chitieu.moet.gov.vn) và hoàn thành khai báo thông tin tuyển sinh năm 2021 vào Phần mềm Quản lý thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh (trang Nghiệp vụ http://nghiepvu.thituyensinh.vn).

Do đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải đảm bảo tuyệt đối chính xác, thống nhất các thông tin tuyển sinh khai báo trong trang nghiệp vụ với các thông tin trong thông báo tuyển sinh, Đề án như mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu xét truyển, tiêu chí phụ…. Việc để sai sót trong khâu này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của thí sinh, đến công tác tuyển sinh của hệ thống.

Các trường phải thống nhất sử dụng các danh mục trong công tác tuyển sinh: Danh mục ngành, danh mục mã tổ hợp xét tuyển, danh mục mã trường THPT, danh mục khu vực ưu tiên; các danh mục này được Bộ GD-ĐT đăng tải trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, các trường có yêu cầu tiêu chí phụ, sơ tuyển trong tuyển sinh như đưa ra mức điểm quá trình học tập bậc THPT, học lực, hạnh kiểm… phải có giải pháp để kiểm soát được các thông tin này trước khi đưa vào hệ thống xét tuyển lọc ảo, tuyệt đối tránh tình trạng do các quy định này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi tổ chức xét tuyển.

Thủ trưởng nhà trường chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của đề án tuyển sinh và các thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của nhà trường với Bộ GD-ĐT, cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan theo quy định và theo yêu cầu; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều kiện tuyển sinh, các điều kiện bảo đảm chất lượng, tính đầy đủ, chính xác của đề án.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ngay sau khi công khai Đề án trên trang thông tin điện tử của trường phải gửi đề án tuyển sinh về Bộ GD-ĐT.

Tin cùng chuyên mục