Công khai kết quả kiểm tra, thanh tra, giám sát

Chiều 24-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TPHCM đã thông tin về công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát theo thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. 
Kiểm tra ATTP tại chợ Bến Thành. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Kiểm tra ATTP tại chợ Bến Thành. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thông báo nhấn mạnh đến vai trò của cấp ủy các cấp thuộc Đảng bộ TP trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát. Việc này nhằm đảm bảo các công tác được thực hiện một cách hợp lý, khoa học, tránh chồng chéo, trùng lắp.

Đặc biệt không để xảy ra tình trạng một cơ quan, đơn vị phải tiếp, làm việc với quá nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát, ngoại trừ các vụ việc phát sinh do yêu cầu của Trung ương.

Cụ thể, định kỳ hàng năm, UBKT Thành ủy và UBKT các cấp thuộc Đảng bộ TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để tham mưu, trình Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Thường vụ cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát.

Đại diện UBKT Thành ủy nhấn mạnh, Ban Thường vụ Thành ủy lưu ý sau khi kết thúc mỗi đợt thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc định kỳ 6 tháng, các đơn vị phải thực hiện việc công khai kết quả bằng hình thức thích hợp theo quy định của pháp luật.

Việc công khai thông tin có thể được thực hiện trên thông tin điện tử của đơn vị, trên báo Sài Gòn Giải Phóng hoặc công khai trên Trang tin Thông tin Điện tử Đảng bộ TPHCM.

Tin cùng chuyên mục