Công nhân sẽ được xem kịch giá rẻ, ứng tiền khẩn cấp rồi trả góp sau

Tại lễ ký kết tham gia Chương trình Phúc lợi đoàn viên chiều nay 17-12, nhiều doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ triệt để cho công nhân lao động, thậm chí cho vay, ứng tiền khẩn cấp rồi trả góp sau, được giảm 30-40% giá vé xem hài kịch…
Một bữa ăn ca của công nhân ở TP Hải Phòng. Ảnh: VĂN PHÚC
Một bữa ăn ca của công nhân ở TP Hải Phòng. Ảnh: VĂN PHÚC
Chiều nay 17-12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”. 
Ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng lãnh đạo của 8 đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết chương trình này.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, các đơn vị, doanh nghiệp cam kết bán hàng, dịch vụ cho đoàn viên, người lao động trên cả nước với mức giảm giá từ 5- 40%. 

Cùng với các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ cho tiêu dùng hàng ngày, Tổng LĐLĐ Việt Nam đẩy mạnh phối hợp với các đối tác trong việc cung ứng dịch vụ mua hàng trả góp, ứng tiền khẩn cấp nhằm hỗ trợ tài chính dài hạn, giúp đoàn viên có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tránh việc vay tín dụng đen. 

Đại diện các doanh nghiệp tới tham dự lễ ký kết vào chiều 17-12 của Tổng LĐLĐ Việt Nam 

Đơn vị thực hiện dịch vụ “ứng tiền khẩn cấp” này là Công ty cổ phần hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú - Mobivi, thông qua “Chương trình phúc lợi iCare” cam kết cung cấp dịch vụ ứng tiền khẩn cấp trả góp với giá trị khoản ứng là 1 triệu đồng, 3 triệu đồng, 6 triệu đồng… theo khung thời hạn tương ứng là 1 - 3 và 6 tháng, phù hợp với nhu cầu, tiền lương, thu nhập của đoàn viên, người lao động.

Còn Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương cam kết, bên cạnh chương trình bán hàng ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp này sẽ giảm giá thấp nhất là 14% cho công đoàn cơ sở khi mua sản phẩm của NutiFood phục vụ cho các bếp ăn công nhân, hỗ trợ cho các phần ăn, trợ cấp tăng ca, trợ cấp độc hại.

Tập đoàn VNPT cam kết cung cấp các dịch vụ, gói cước cá nhân với ưu đãi tốt nhất và các chính sách chăm sóc khách hàng (di động, băng rộng, MyTV, VNPT Pay, VinaPhone Plus...) cho đoàn viên công đoàn và người lao động có thẻ đoàn viên hoặc xác nhận của công đoàn cơ sở.

Hiệp hội Văn hóa du lịch công đoàn Việt Nam cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ văn hóa, du lịch cho đoàn viên công đoàn và người lao động có thẻ đoàn viên hoặc xác nhận của công đoàn cơ sở với mức giá giảm từ 15% đến 20% khi sử dụng dịch vụ lưu trú (phòng nghỉ) của doanh nghiệp thuộc hiệp hội.

Nghệ sĩ Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết về việc tham gia chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động

Đặc biệt, tham gia ký kết còn có Nhà hát kịch Việt Nam với cam kết mở ra một hướng mới trong chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên và người lao động.

Theo thỏa thuận, trong tất cả các buổi tổ chức biểu diễn (phối hợp với Tổng LĐLĐ tại các tỉnh, thành phố), Nhà hát kịch Việt Nam sẽ giảm ít nhất 30 - 40% giá vé cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ luôn ưu tiên việc biểu diễn phục vụ công nhân lao động tại các sự kiện như Tháng Công nhân, Tết Sum vầy, Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình… và các hoạt động xã hội, từ thiện của tổ chức công đoàn.

Hầu hết các đối tác đều cam kết trích một phần từ doanh thu của doanh nghiệp để hỗ trợ cho các hoạt động, sự kiện phục vụ công nhân lao động của tổ chức công đoàn.

Từ năm 2016 đến 2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình Phúc lợi đoàn viên” với 17 đơn vị, doanh nghiệp. Tính đến tháng 6-2019, các cấp công đoàn cả nước đã ký kết 1.238 thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ hơn 2,9 triệu đoàn viên, người lao động sử dụng dịch vụ, sản phẩm ưu đãi, với tổng số tiền được giảm giá là 1.114 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục