Cử tri kỳ vọng, ở cương vị nào, các ứng cử viên cũng thực hiện lời hứa của mình với người dân

Ngày 8-5, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 1 và số 3.

Đơn vị bầu cử số 1 gồm 5 ứng cử viên: Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và cải tiến phương pháp dạy và học Đại học, Trường ĐH KHTN TPHCM; Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức (TPHCM); Ngô Phạm Hạnh Thúy, Ủy viên BCH Hội Điện ảnh TPHCM; Lê Xuân Viên, chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM.

Cử tri kỳ vọng, ở cương vị nào, các ứng cử viên cũng thực hiện lời hứa của mình với người dân ảnh 1 Quang cảnh buổi tiếp xúc giữa ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM với cử tri TP Thủ Đức, đơn vị bầu cử số 1

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐB HĐND, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Trong chương trình hành động của mình, các ứng viên đều cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND TPHCM sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, tích cực tham gia xây dựng TP và nói lên tiếng nói của người dân.

Trình bày chương trình hành động, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng khẳng định sẽ quan tâm đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý giao thông. Cùng với đó, nghiên cứu, tham gia đề xuất cơ chế và giám sát việc thực hiện cải cách hành chính phù hợp với nhiệm vụ của Chính quyền đô thị tại TPHCM.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, ứng cử viên Trần Thị Phương Hoa quan tâm đến việc xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em, cụ thể là về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nạn “tín dụng đen”, nạn bạo hành gia đình, xâm hại trẻ em gái... Cùng với đó là hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phổ biến kiến thức kỹ năng sống, kỹ năng làm cha mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Là một giảng viên, ứng cử viên Nguyễn Thị Huyền cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện và đề xuất các giải pháp để xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức xã hội, đổi mới trong giáo dục; đề xuất và giám sát các chính sách để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Ở lĩnh vực nghệ thuật, ứng cử viên Ngô Phạm Hạnh Thúy khẳng định sẽ phát huy vai trò của văn hóa nghệ thuật trong đời sống cộng đồng, xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức xã hội phong phú; kết nối các nguồn lực của cộng đồng nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ứng cử viên Lê Xuân Viên cam kết sẽ quan tâm đến những vấn đề như phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, quy hoạch, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

* Đơn vị bầu cử số 3 gồm các ứng cử viên: Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Điện lực TPHCM; Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM; Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức (TPHCM); Nguyễn Viết Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Tự động ETEC; Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức (TPHCM).

Cử tri kỳ vọng, ở cương vị nào, các ứng cử viên cũng thực hiện lời hứa của mình với người dân ảnh 2 Các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM thuộc đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri tại TP Thủ Đức

Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Điện lực TPHCM quan tâm đến y tế, nguồn nhân lực và hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Thanh Nhân cho biết sẽ tham mưu và thúc đẩy công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; quan tâm đến xây dựng đội ngũ cán bộ; Tập trung phối hợp với các sở, ngành, TP Thủ Đức, quận, huyện tham mưu cho TPHCM tiếp tục đẩy mạnh việc ủy quyền về địa phương.

Với vai trò là Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức, ứng cử viên Nguyễn Thị Hồng Nhung cam kết chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, ứng cử viên Nguyễn Viết Toàn cam kết thúc đẩy các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ kinh doanh, các thành phần lao động trong xã hội sớm vượt qua những khó khăn vì dịch Covid-19; đồng thời quan tâm đến các vấn đề về giao thông.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng khẳng định sẽ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; triển khai đầu tư hoàn thiện nhanh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trọng điểm của TP Thủ Đức, có giải pháp giảm, chống ùn tắc giao thông và chống ngập nước; đầu tư phát triển cây xanh, thúc đẩy việc xây dựng nhà ở xã hội...

Tại các đơn vị bầu cử, rất nhiều cử tri đã bày tỏ ý kiến, kỳ vọng của mình về sự phát triển của TP Thủ Đức trong thời gian tới. Đa số cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng, niềm tin vào lời hứa của các ứng cử viên; đồng thời mong dù ở cương vị nào, lãnh đạo TP Thủ Đức và lãnh đạo TPHCM cũng sẽ thực hiện lời hứa của mình đối với người dân, quan trọng hơn là phải biết lắng nghe lòng dân, nắm được những gì diễn ra trong đời sống của người dân.

Tin cùng chuyên mục