Cử tri phản ánh 138 tin tới HĐND TPHCM qua Cổng thông tin 1022

Ngày 24-7, HĐND TPHCM cho biết, đến nay thông qua Cổng thông tin 1022, cơ quan này đã tiếp nhận 138 thông tin phản ánh của cử tri liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, các ý kiến phản ánh tập trung vào các vấn đề như vi phạm quy định phòng, chống dịch, các bất cập trong khu cách ly, việc chưa kịp thời hỗ trợ các chính sách theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM, vấn đề liên quan đến lương thực, thực phẩm…

Bên cạnh đó là 25 tin góp ý hiến kế, 12 tin phản ánh đến các thủ tục hành chính, giáo dục, cải cách hành chính.

Riêng trong ngày 23-7, có 9 tin báo đến HĐND TPHCM thông qua Cổng 1022. Các tin báo phản ánh ý thức của người dân chưa nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 16, vẫn còn tình trạng tập trung đông người ở quận Tân Bình; chợ tự phát hoạt động ở quận Tân Phú, quận Tân Bình.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng quá tải trong kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt nhân viên y tế chậm kiểm tra sức khỏe người dân có biểu hiện dương tính để đưa đi cách ly ở quận 10.

Bên cạnh đó là việc thiếu công khai thông tin liên quan đến thời hạn phong tỏa khu vực có ca nghi nhiễm (ở quận 7, huyện Hóc Môn); việc không cung cấp hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa (TP Thủ Đức).

6/9 tin báo đã và đang được xử lý. Các thông tin khác đang chờ phản hồi để thông tin lại với cử tri.

Thường trực HĐND TPHCM triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua Cổng thông tin 1022 từ 0 giờ ngày 16-7. Cử tri có thể trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin, phán ánh các ý kiến, khó khăn, bức xúc hoặc góp ý, hiến kế, trao đổi tâm tư, nguyện vọng. Các nội dung phản ánh, kiến nghị của cử tri sẽ được Thường trực HĐND TPHCM tiếp nhận, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Thường trực, các Ban của HĐND TPHCM và đại biểu HĐND TPHCM sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, MTTQ Việt Nam 16 quận, HĐND TP Thủ Đức, HĐND 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, của cử tri.

Theo HĐND TPHCM, việc mở kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của HĐND TPHCM trong tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cử tri, qua đó, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri.

Tin cùng chuyên mục