Đà Lạt thu hút du khách dịp cuối tuần

Ngày 12-6, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, trong hơn 10 ngày đầu tháng 6-2022, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ước đạt 500.000 lượt, trong đó có 350.000 lượt khách lưu trú. 
Đông đảo du khách tham quan chợ đêm Đà Lạt
Đông đảo du khách tham quan chợ đêm Đà Lạt

Khách quốc tế cũng bắt đầu tăng trở lại với 6.000 lượt. Lượng khách tăng cao do thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ hè, nhiều trường học tổ chức cho học sinh đi tham quan, phụ huynh đưa con, em đi nghỉ ngơi sau năm học.

Số đông du khách lựa chọn đi Đà Lạt vào các ngày cuối tuần từ thứ năm đến hết chủ nhật, nhờ đó các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ dần được phủ kín. Những loại hình dịch vụ nhà hàng ăn uống, quán cà phê, taxi, cho thuê xe máy… luôn trong tình trạng đông khách, thậm chí quá tải ở một số cơ sở ăn uống.

Tại các khu, điểm du lịch cũng ghi nhận lượng khách đông đảo so với ngày thường, như tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu từ ngày 10 đến 12-6 (thứ sáu đến chủ nhật) hơn 11.800 lượt khách; điểm du lịch Vườn hoa Đà Lạt, thác Datanla, cáp treo Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm, Dinh 3…

Tin cùng chuyên mục