Đà Nẵng: Tạm đình chỉ công tác một phó phòng vì ném tiền lẻ trong quán ăn

Tài khoản H.Tr. cho biết, do quán đông và không có tiền chẵn nên có thối tiền lẻ cho khách khoảng 16 tuổi tầm 25.000 đồng. "Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói tụi bây đưa rác cho con tao à, và nhấn mạnh nhà tao ở đây xem chúng mày kinh doanh được bao lâu", tài khoản H.Tr. viết.
Sự việc diễn ra tại quán ăn ở đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Ảnh cắt từ clip
Sự việc diễn ra tại quán ăn ở đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Ảnh cắt từ clip

Trưa 3-10, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, Sở đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P., Phó Trưởng Phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất, theo thẩm quyền. Đồng thời, khẩn trương tổ chức xử lý và công khai kết quả theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước.

Theo đó, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông P. để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân. Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của cá nhân sẽ do cơ quan thẩm quyền xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 2-10, một tài khoản Facebook có tên H.Tr. đăng tải đoạn video kèm nội dung về người đàn ông tên P., làm việc tại Sở TN-MT TP Đà Nẵng ném tiền tung tóe trong quán ăn trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) khiến dư luận bức xúc.

Tài khoản H.Tr. cho biết, do quán đông và không có tiền chẵn nên có thối tiền lẻ cho khách khoảng 16 tuổi tầm 25.000 đồng. "Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói tụi bây đưa rác cho con tao à, và nhấn mạnh nhà tao ở đây xem chúng mày kinh doanh được bao lâu", tài khoản H.Tr. viết.

Tài khoản H.Tr. còn cho biết, sự việc xảy ra buổi sáng 2-10, sau khi ném tiền người đàn ông trên có tát anh H.Tr. một cái, đến chiều cùng ngày, người đàn ông trên cùng một nhóm khoảng 7 người đến quán anh H.Tr. đe dọa. Một người trong nhóm này đánh nhân viên, đòi đập quán.

Trong khi đó, nói về vụ việc ném tiền, lớn tiếng tại quán bún, ông Đ.C.P., Phó Trưởng Phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN-MT TP Đà Nẵng tường trình, sáng 1-10, ông cùng hai con ăn sáng tại quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Đến khoảng 7 giờ 30, sau khi thanh toán tiền, ông P. đi làm, để hai con ở lại chờ nhận tiền thừa.

Đến sáng 2-10, ông P. thấy nhiều tiền nhàu nát nên gặng hỏi thì biết vụ việc. Theo ông P., các con của ông đợi đến 20 phút thì quán gom lại toàn tờ 1.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng, tất cả đều nhàu nát và có tờ rách, đưa cho hai đứa trẻ, trong khi đó con ông là trẻ chậm nói và không rành tiền. Thấy tội và bức xúc vì con khuyết tật mà bị đối xử như vậy, khoảng 10 giờ ngày 2-10, ông P. mang những tờ tiền nhàu nát kia ra quán để nói rằng “trẻ con lẽ ra phải được đối xử tốt chứ sao lại đối xử như vậy".

Khi ông P. vào quán, một thanh niên trên lầu xuống có lời qua tiếng lại. Đến khi chủ quán cùng nhân viên tiến đến, ông đôi co qua lại làm vung những tờ tiền ông đang cầm sang một bên với lý do bản thân ông tự vệ vì người của quán rất đông. Đặc biệt, ông P. cho rằng ông bị chủ quán cùng nhân viên lao vào đánh, ném chai lọ vào người.

Đến 13 giờ cùng ngày, những người trong gia đình ông P., gồm: em trai, anh rể, cháu gọi bằng chú, em con cậu ruột,… đến quán để làm rõ sự việc thì ông P. can ngăn, sau đó mọi người đi về.

"Đến 20 giờ ngày 2-10, tôi cùng Tổ trưởng dân phố đến quán để trao đổi và nhìn nhận sự việc sai của mình. Tôi đã gọi điện cho chủ quán để trao đổi, nhìn nhận hết sự việc và bỏ qua, sau đó anh ta tắt máy", ông P. tường trình. 

Ông P. cho hay, sự việc xuất phát từ bức xúc việc con ông bị khuyết tật mà bị đối xử không tốt nên ông đã không kiềm chế được và có những hành động không chuẩn mực. Vì vậy, "thành thật xin lỗi và rút ra bài học vì những sự việc nêu trên", ông P. viết trong bản tường trình.

Tin cùng chuyên mục