Đại úy công an Lê Thị Hiền bị cấm bay 12 tháng vì mạt sát nhân viên hàng không

Sáng 24-8, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định số 1929 cấm bay 12 tháng đối với nữ cán bộ công an Lê Thị Hiền (Công an Quận Đống Đa, TP Hà Nội) do có hành vi mạt sát nhân viên hàng không.
Đại úy Lê Thị Hiền (ảnh cắt từ clip)
Đại úy Lê Thị Hiền (ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, nữ hành khách Lê Thị Hiền bị cấm bay 12 tháng, tính từ ngày 27-8-2019 đến hết ngày 26-8-2020. Sau thời hạn cấm bay, nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27-8-2020 đến hết ngày 26-8-2021.

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến cônh an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Trước đó, hành khách Lê Thị Hiền đã có hành vi chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11- 8.

Tin cùng chuyên mục