Đạo diễn Namcito: Nỗ lực theo kịp gu thẩm mỹ và thị hiếu khán giả

Cùng với Bảo Nhân, Namcito là bộ đôi đạo diễn đang rất thành công với series Gái già lắm chiêu. Namcito thừa nhận, thành công về mặt doanh thu của 3 phần phim là có nhiều may mắn, nhưng để chinh phục khán giả còn đòi hỏi sự nghiên cứu, chỉn chu và kỹ lưỡng để có những tác phẩm tốt.   

Chinh phục nhiều khán giả

- PHÓNG VIÊN: Vừa thành công vang dội với Gái già lắm chiêu 3 trong mùa Tết 2020, khán giả có thể mong đợi gì ở Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả?
- Đạo diễn NAMCITO: Bất ngờ đầu tiên là trong dàn diễn viên chúng tôi vẫn giữ lại 2 gương mặt gạo cội đã gây ấn tượng tốt ở phần 3 là NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân. Tuy giữ lại nhưng chúng tôi có công cuộc “lột xác” hoàn toàn cho 2 chị. Như thông tin thời gian qua, NSND Lê Khanh quyết định cắt mái tóc suốt 20 năm qua của mình. Chị quyết tâm làm mới mình để hóa thân vào nhân vật khác hẳn với những gì mình từng thể hiện trên màn ảnh, gai góc và nổi loạn hơn. Vai của chị Vân cũng thay đổi 180o so với một Mệ nội vui tính ở phần 3. Lần này, vào vai em gái của chị Lê Khanh sẽ lại là một cá tính khác, đầy thú vị. 
Đạo diễn Namcito: Nỗ lực theo kịp gu thẩm mỹ và thị hiếu khán giả ảnh 1 Đạo diễn Namcito
Ngoài ra, còn có sự trở lại của Kaity Nguyễn khác hẳn với hình ảnh trẻ trung, nhí nhảnh trong các dự án trước đây. Cả về ngoại hình, tính cách Kaity tiếp tục là một điển hình của những cô nàng trong vũ trụ Gái già lắm chiêu: trưởng thành, thành đạt và tự chủ cuộc sống của mình. Kaity hứa hẹn là nhân tố mới đáng để chờ đợi. 
Và dĩ nhiên, không thể không nhắc đến chàng phi công trẻ Khương Lê, nhân vật luôn thu hút chị em qua từng phần phim. Khương Lê là sự phát hiện thú vị. Đối với giới trẻ, bạn ấy không phải là gương mặt xa lạ, nhưng đây là lần đầu Khương tham gia một dự án điện ảnh lớn. Chúng tôi đã có hơn nửa năm chuẩn bị cho bạn ấy bằng việc ép luyện tập để có ngoại hình đẹp, đào tạo những kỹ năng của một diễn viên... 
- Lần này, ê kíp còn mời NSND Hoàng Dũng, diễn viên Anh Dũng… đó có phải là nước cờ để chinh phục khán giả phía Bắc nhiều hơn?
- Điện ảnh không có biên giới. Một tác phẩm được làm ra ai cũng mong muốn nó đến với khán giả mọi vùng miền. Khi làm kịch bản, chúng tôi đã chú trọng yếu tố đó. Với Gái già lắm chiêu 3, chúng tôi được các cụm rạp tại miền Bắc, miền Trung phản hồi doanh thu tốt, đột biến và độ tuổi khán giả cũng trải rộng. Việc có diễn viên 3 miền tham gia cũng nhằm mục đích tiếp cận nhiều đối tượng khán giả hơn. 
- Nhiều khán giả thắc mắc: Tại sao có sự nhảy vọt từ phần 3 sang phần 5 thay vì đi tuần tự? 
- Vũ trụ Gái già lắm chiêu là dự án dài hơi và chúng tôi đã có tính toán từ đầu cho nội dung từng phần. Có khác chăng là ở từng thời điểm chúng tôi có diễn viên nào tham gia và theo thời gian cần tính toán nội dung chi tiết cho phù hợp với thực tế.  
Việc ra trước phần 5 có thể coi là sự tiếp nối tinh thần giàu có, vương giả ở phần 3. Bên cạnh đó, còn có một lý do khác, chúng tôi muốn sau phần 3 các nhân vật vốn đã rất được yêu mến sẽ có sự thay đổi hoàn toàn về tính cách, câu chuyện của họ. Hiện phần 4 và 5 đang được làm song song. Nhưng phần 4 sẽ đặc biệt hơn, là cái kết trọn vẹn cho series này để mở ra một vũ trụ khác. 
Tự tin hiểu khán giả
- Series Gái già lắm chiêu gây ấn tượng mạnh về phần nhìn, anh có nghĩ điều đó sẽ khiến khán giả có thể chấp nhận bỏ qua một vài hạt sạn của phim? 
- Một sản phẩm muốn kéo khán giả đến rạp phải đảm bảo nhiều yếu tố: hình ảnh đẹp, câu chuyện hay, kịch bản chặt chẽ, âm nhạc tốt, diễn viên đẹp và diễn xuất tốt. Khán giả, cũng như các nhà làm phim luôn muốn thỏa mãn những gì mình mong muốn. Khi làm phim, chúng tôi luôn chú trọng hình ảnh đẹp, bắt mắt để khán giả thỏa mãn về mặt thị giác. Song song với đó, kịch bản luôn được đặt nhiều tâm huyết nhất. Mỗi ý tưởng được xây dựng từ trước đó 1 - 2 năm và chúng tôi hoàn thiện mỗi ngày cho đến khi ưng ý nhất mới tiến hành sản xuất. Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao Gái già lắm chiêu mới chiếu hồi tháng 2 đến nay đã ra mắt phần 5. Tuy nhiên, đây là dự án đã chuẩn bị từ rất lâu. 
- Theo anh, đâu là sự khác biệt lớn nhất của series này?
- Vũ trụ Gái già lắm chiêu thành công nhờ sự mới lạ. Chúng tôi luôn cố gắng khai thác điều này bắt đầu từ bối cảnh. Chúng tôi tập trung vào yếu tố cung đình, xa hoa, giàu có, vương giả.  
Câu chuyện trong mỗi phần phim tập trung vào chủ đề phụ nữ. Có thể mọi người thấy quen thuộc nhưng nó chưa xuất hiện trên phim. Bên cạnh đó, những nghề nghiệp trong phim cũng khá đặc biệt. Đơn cử như phần 4 sẽ là câu chuyện về giới trí thức siêu giàu thích buôn bán đồ cổ. 
- Trong thành công của phim, theo anh yếu tố may mắn chiếm vị trí như thế nào? 
- Tôi nghĩ là may mắn nhiều. Như Gái già lắm chiêu 3 nếu không may mắn ra sớm có lẽ thời điểm này chúng tôi đang ngồi… khóc. Cũng nhờ may mắn phần 3 có doanh thu tốt để chúng tôi có động lực phát triển hết series này. 
- Dịch Covid-19 lần này có ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của đoàn phim?
- Hiện tại Nhà nước vẫn cho các doanh nghiệp hoạt động bình thường. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tiền sản xuất. Quá trình quay phim chúng tôi sẽ tính toán về số người được phép, do đó, chắc sẽ không ảnh hưởng nhiều. Kế hoạch là Gái già lắm chiêu 5 sẽ ra mắt dịp Tết 2021 và phần 4, ra rạp sau đó.  
- Lấn sân điện ảnh vì đam mê, vậy tham vọng của anh là gì? 
- Ai làm nghề gì cũng có mục đích. Dù là lấn sân hay dạo chơi, tôi nghĩ phải làm hết mình để tạo ra tác phẩm chất lượng, có giá trị. Đi gần hết vũ trụ Gái già lắm chiêu với những thành công đó phần nào chúng tôi đã đạt được mục đích trong cuộc chơi của mình. Chúng tôi mong thời gian tới, khi kết thúc vũ trụ này để mở ra vũ trụ khác sẽ có những điểm thú vị, hấp dẫn và đi được đường dài. 
- Theo anh hiện nay làm phim series tại Việt Nam có gì khó và dễ?
- Tôi nghĩ khó nhất là làm sao để theo kịp gu thẩm mỹ và đáp ứng nội dung khán giả mong muốn. Cả tôi và Bảo Nhân đều có lợi thế học về truyền thông, marketing. Chúng tôi luôn nỗ lực lắng nghe, quan sát thị trường cần gì để điều chỉnh kịp thời nội dung. 
- Điều đó có nghĩa, các anh tự tin mình đang biết cách chạm đúng gu khán giả?
- Cũng có thể nói là thế khi chúng tôi luôn đưa được món ăn tinh thần khán giả cảm thấy đã, thỏa mãn, thoải mái khi họ xem. Đó là kết quả của những nghiên cứu mình đưa ra chính xác.

Tin cùng chuyên mục