ĐBSCL: Các khu du lịch tấp nập khách vui xuân

Chiều 7-2 (mùng 3 Tết), Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết: Trong mấy ngày qua, tại khu vực đường hoa nghệ thuật Cần Thơ thu hút rất đông đảo người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế… đến vui chơi, chụp ảnh, tạo nên không khí vui xuân rất nhộn nhịp.

Đường hoa nghệ thuật là điểm nhấn của Cần Thơ mỗi khi xuân về trong mấy năm qua và năm nay tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều người trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Bên cạnh đó, tại làng du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch sinh thái Ông Đề, khu vực Bến Ninh Kiều… cũng có rất đông du khách đến vui xuân.

Tại khu di tích Núi Sam (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), từ ngày mùng 1 Tết đến nay, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người dân, du khách đến cúng viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam. Xe nối đuôi nhau từ TP Châu Đốc vào tới khu vực Núi Sam để vào khu lăng miếu Bà Chúa Xứ. Chị Lê Thị Cẩm Đào, ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết: “Đầu năm gia, đình tôi đi Núi Sam cúng viếng Bà Chúa Xứ mong cho năm mới an lành, mọi điều tốt đẹp…”.

Còn ở Kiên Giang, du khách đến tăng cao trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã bổ sung các sản phẩm dịch vụ, tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các sự kiện để thu hút khách, do đó khách du lịch năm nay tăng cao so với năm trước. Các đơn vị kinh doanh du lịch đã tổ chức nhiều loại hình du lịch, vui chơi giải trí, giới thiệu các điểm đến du lịch, danh lam thắng cảnh hấp hẫn, sản phẩm du lịch đặc trưng…  đặc biệt là khách quốc tế.

Các cơ quan quản lý du lịch làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, bố trí đủ lực lượng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho khách du lịch, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp, có thái độ ứng xử văn minh lịch sự…

TP Rạch Giá là điểm dừng chân của du khách đến các điểm du lịch khác trong tỉnh, như: Phú Quốc, Hà Tiên; quần đảo Nam Du… Do đó, nhu cầu nghỉ ngơi, lưu trú của du khách từ các tỉnh, thành phố đến tham quan du lịch khá lớn. Theo đánh giá của ngành du lịch Kiên Giang trong 4 ngày Tết Nguyên đán 2019 (30  đến mùng 3 tết), lượng du khách đến Kiên Giang tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2018; riêng lượng khách đến Phú Quốc tăng mạnh, nhất là khách quốc tế. Ước tính trong tháng 1-2019, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang đạt 550.014 lượt, tăng 42,2 % so với cùng kỳ năm 2018; doanh thu 663,3 tỷ đồng, tăng 32,7% so cùng kỳ. Riêng Phú Quốc có 376.111 lượt khách tham quan du lịch, tăng 57,5% so cùng kỳ; doanh thu đạt 628,8 tỷ đồng, tăng 34,5% so với cùng kỳ…

Tại Hậu Giang, chào năm mới Kỷ Hợi, hàng chục ngàn người dân tập trung về 8 đô thị của các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh để xem bắn pháo hoa. Đây cũng là dịp Hậu Giang kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Những ngày cận Tết cổ truyền, lãnh đạo tỉnh đã về các xã vùng sâu tổ chức ăn tết với người nghèo, các gia đình diện chính sách. Tại các buổi ăn tết này, lãnh đão tỉnh Hậu Giang đã trao 2.400 phần quà cho các gia đình diện nghèo khó khăn, 1.000 phần quà cho các gia đình chính sách. Ngoài thăm hỏi các văn nghệ sĩ, giới doanh nhân… lãnh đạo tỉnh cũng đến thăm và chúc tết các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

“Đời sống người dân trong tỉnh đã được cải thiện, nên chúng tôi rất vui khi thấy không khí đón Tết của người dân ngày càng vui và phấn khởi hơn” – ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, vào ngày 7-2 (mùng 3 Tết).

Trong mấy ngày tết ở Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang (tọa lạc tại ngã ba Vĩnh Tường, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ) đón hàng chục ngàn người dân trong vùng đến cầu an. Nhà Chùa cũng nấu nhiều bánh tét chay để phát lộc cho người dân sinh sống gần chùa và người dân đến cầu an. 

Đường hoa Cần Thơ thu hút đông đảo du khách vui xuân (ẢNH - NGUYỄN THANH)
ĐBSCL: Các khu du lịch tấp nập khách vui xuân ảnh 2 Đường hoa Rạch GIá lộng lẫy về đêm
 
ĐBSCL: Các khu du lịch tấp nập khách vui xuân ảnh 3 Thành phố biển Rạch Giá thu hút đông đảo du khách đến vui xuân
 
ĐBSCL: Các khu du lịch tấp nập khách vui xuân ảnh 4 Khu di tích Núi Sam (An Giang) một trong những nơi thu hút đông đảo người dân đến cúng, viếng trong những ngày đầu năm mới 

Tin cùng chuyên mục