Đề xuất trừ điểm trên giấy phép lái xe

SGGP
Theo đó, mỗi GPLX sẽ có 12 điểm, khi vi phạm bị trừ điểm, cơ sở dữ liệu sẽ cập nhật đến lúc hết điểm thì giấy phép không còn hiệu lực và phải thi sát hạch lại. Có 10 hành vi và nhóm hành vi khi vi phạm, tài xế bị tước quyền sử dụng GPLX ngay lập tức và 28 hành vi khi vi phạm, tài xế sẽ bị trừ điểm. 

Ngày 17-6, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an tổ chức hội nghị thông tin báo chí 6 tháng đầu năm 2020.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng C08, cho biết, sau 1 tháng tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (từ 15-5 đến 14-6), lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý hơn 400.000 trường hợp vi phạm, trong đó có hơn 20.000 vi phạm về nồng độ cồn. 

Trước vấn đề nhiều người quan tâm là trừ điểm trên giấy phép lái xe (GPLX) của người tham gia giao thông, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Tuyên truyền, hướng dẫn giải quyết tai nạn giao thông, cho hay, việc trừ điểm trên GPLX được quy định trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đang được Bộ Công an xây dựng.

Theo đó, mỗi GPLX sẽ có 12 điểm, khi vi phạm bị trừ điểm, cơ sở dữ liệu sẽ cập nhật đến lúc hết điểm thì giấy phép không còn hiệu lực và phải thi sát hạch lại. Có 10 hành vi và nhóm hành vi khi vi phạm, tài xế bị tước quyền sử dụng GPLX ngay lập tức và 28 hành vi khi vi phạm, tài xế sẽ bị trừ điểm. 

ĐỖ TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ứng cử viên Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: thanhuytphcm

Cung cấp thông tin cho ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM

Ngày 5-5, quận 11 (TPHCM) tổ chức hội nghị gặp gỡ, cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội đến các ứng cử viên đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, là người ứng cử ĐB HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận 11, dự hội nghị.

Bút Sài Gòn

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tin buồn