Diễn đàn An ninh - Tình báo Nghị viện lần thứ 18 bàn về rủi ro tiền số và mục đích sử dụng kép của trí tuệ nhân tạo​

Chiều 6-9, từ điểm cầu Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tham dự Diễn đàn An ninh - Tình báo Nghị viện lần thứ 18 do Quốc hội Hungary tổ chức theo hình thức cả trực tiếp và trực tuyến.
Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự hội nghị điểm cầu tại Hà Nội
Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự hội nghị điểm cầu tại Hà Nội

Cùng dự phiên khai mạc diễn đàn tại Nhà Quốc hội còn có: Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Quốc hội; Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Diễn đàn có sự tham gia của 284 nghị sĩ, quan chức chính phủ và diễn giả đến từ 55 quốc gia, trong đó có 8 Chủ tịch và Phó Chủ tịch Quốc hội của các nước Hungary, Chile, Thái Lan, Việt Nam, Macedonia, Zimbabwe; và 14 nghị sĩ là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban của nghị viện các nước.
Diễn đàn có sự tham gia của 284 nghị sĩ, quan chức chính phủ và diễn giả đến từ 55 quốc gia

Nội dung của diễn đàn lần này tập trung vào một số vấn đề chính như: rủi ro của tiền số và thách thức đối với các quy định hiện nay; tăng cường hợp tác nghị viện và các thực tiễn tốt nhất; rủi ro của việc sử dụng vũ khí sinh học; tệ nạn buôn bán người và tài chính đen; các thực tiễn lạm dụng trong phát triển mở rộng kinh tế toàn cầu. Các đại biểu tham dự diễn đàn cũng sẽ bàn thảo về rủi ro mục đích sử dụng kép của trí tuệ nhân tạo và những vấn đề pháp luật cần đặt ra; tài chính đen và các giải pháp phần mềm về tài chính; chiến tranh sinh học; thương mại bất hợp pháp, rửa tiền, đầu tư nước ngoài với dụng ý xấu.

Đoàn Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu tham dự Diễn đàn An ninh - Tình báo Nghị viện lần thứ 18 thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam đối với Hungary trong việc đăng cai tổ chức diễn đàn, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục