Trần Anh Hùng, Moon So-ri xuất hiện tại "Gặp gỡ mùa thu 2016"

Bên cạnh gương mặt quen thuộc, Gặp gỡ mùa thu 2016 sẽ lần đầu tiên đón chào các nhà làm phim từ Đài Loan (Trung Quốc), các nhà làm phim Đông Nam Á và khách mời từ LHP Cannes, Venice, Berlin...
Trần Anh Hùng, Moon So-ri xuất hiện tại "Gặp gỡ mùa thu 2016"

(SGGPO).- Bên cạnh gương mặt quen thuộc, Gặp gỡ mùa thu 2016 sẽ lần đầu tiên đón chào các nhà làm phim từ Đài Loan (Trung Quốc), các nhà làm phim Đông Nam Á và khách mời từ LHP Cannes, Venice, Berlin...

Đây là năm thứ 4 sự kiện điện ảnh Gặp gỡ mùa thu diễn ra. Sự kiện là nơi hội tụ những gương mặt thành công của điện ảnh Việt Nam cùng các khách mời nổi tiếng quốc tế để tham gia các hoạt động trao đổi nghề nghiệp bên cạnh việc chiếu phim, trao giải và gây quỹ điện ảnh.

Năm nay, chương trình sẽ trở lại vào tháng 11 tại thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An.

Khóa học Diễn xuất của chương trình năm nay có sự hướng dẫn của bà Lydia Park - chuyên gia giảng dạy diễn xuất của Hàn Quốc và khách mời đặc biệt là nữ diễn viên Moon So-ri.

Bà Lydia Park

Moon So-ri là ngôi sao hạng A của điện ảnh Hàn Quốc. Vai người phụ nữ bị bại não của cô trong Oasis (Ốc đảo, đạo diễn Lee Chang-dong) vẫn được nhiều người nhắc đến như một dấu ấn trong dòng phim nghệ thuật xứ kim chi. Vai diễn này đã mang đến cho Moon So-ri giải Marcello Mastroiani cho diễn viên triển vọng tại LHP Venice năm 2002. Mới đây, cô còn trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên là thành viên giám khảo của LHP Quốc tế Venice.

Cô sẽ tham gia buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các học viên khóa học Diễn xuất (diễn ra từ ngày 8 đến 14-11 tại Đà Nẵng).

Nữ diễn viên Moon So-ri. Ảnh: XINHUANET

Theo BTC, ngoài những học viên đã qua sự tuyển chọn của đạo diễn Charlie Nguyễn và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, khóa học còn thu hút nhiều gương mặt diễn viên trẻ, triển vọng, tham gia để nâng cao kinh nghiệm diễn xuất.

Đạo diễn Charlie Nguyễn

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Song song với khóa học Diễn viên, khóa Đạo diễn và Làm phim kinh phí thấp của Gặp gỡ mùa thu 2016 cũng diễn ra cùng thời điểm.

Trong đó, khóa học Đạo diễn sẽ do chính đạo diễn Trần Anh Hùng đứng lớp. Đạo diễn Mùi đu đủ xanh cũng đồng thời giữ vai trò Chủ tịch Ban giám khảo giải thưởng “Bộ phim của tương lai” của Gặp gỡ mùa thu 2016.

Đây là năm thứ 4 đạo diễn Trần Anh Hùng là giảng viên lớp học này. Lớp học có 12 học viên trong đó 4 học viên Việt Nam, 3 học viên Đài Loan (Trung Quốc), 2 học viên Hàn Quốc, 2 học viên Nhật Bản và 1 học viên Malaysia. Các học viên đều là những người có tác phẩm phim ngắn chất lượng và đang chuẩn bị thực hiện những dự án phim dài đầu tay.

Đạo diễn Trần Anh Hùng ký tặng khán giả cuốn sách Nét duyên góa phụ tại buổi ra mắt phim Vĩnh cửu ngày 7-9-2016

Khóa học Dựng phim sẽ do bậc thầy dựng phim người Pháp Julie Beziau dẫn dắt. Lớp làm phim với kinh phí thấp sẽ do đạo diễn nổi tiếng người Indonesia Joko Anwar và sản xuất của anh, cô Tia Hasibuan, phụ trách. Hai nhà làm phim Indonesia này từng thực hiện bộ phim A copy of my mind rất thành công, được chiếu tại nhiều LHP quốc tế và phát hành tại nhiều nước với kinh phí vẻn vẹn 15,000 USD.

Gặp gỡ mùa thu 2016 còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Tiếng nói của các nhà làm phim với chủ đề “Làm sao làm phim với kinh phí thấp” (diễn ra ngày 15-11); Tiếng nói của các đạo diễn (diễn ra ngày 15-11); chợ dự án phim Art-house Film Corner (diễn ra ngày 16-11)…

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục