Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Tối 1-11, lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (LHPQTHN) lần thứ 4 - 2016 đã diễn ra tưng bừng, hoành tráng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện và đông đảo văn nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế.
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

(SGGP).- Tối 1-11, lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (LHPQTHN) lần thứ 4 - 2016 đã diễn ra tưng bừng, hoành tráng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện và đông đảo văn nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đánh trống khai mạc LHPQTHN lần thứ 4 - 2016. Ảnh: NGUYỄN ĐÌNH HÒA

LHPQTHN lần thứ 4 - 2016 do Bộ VH-TT-DL phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức, Cục Điện ảnh là đơn vị thực hiện, kéo dài đến ngày 5-11, với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững” thu hút sự tham dự của 146 bộ phim đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chủ tịch Ban giám khảo (BGK) phim dài là đạo diễn người Pháp Régis Wargnie, đạo diễn bộ phim Đông Dương (Indochine), từng nhận giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất. Các thành viên còn lại đều là những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng thế giới. Đại diện nước chủ nhà trong BGK là NSND - đạo diễn Đào Bá Sơn. Nữ đạo diễn người Australia, bà Maxine Williamson, giữ vị trí Chủ tịch BGK phim ngắn, cùng 2 thành viên NSND, đạo diễn, họa sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa và nhà phê bình điện ảnh Singapore - Philip Cheah.

Hoa hậu Ngọc Ngân cùng MC Anh Duy đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình tại Lễ khai mạc

Dàn người đẹp xuất hiện tại thảm đỏ liên hoan phim

Đạo diễn Distin Nguyễn (bìa trái) cùng vợ - Bebe Phạm xuất hiện với phong cách quý phái. Bộ phim Trúng số của cặp đôi nghệ sĩ tranh giải hạng mục chính ở liên hoan phim năm nay. Ảnh: CHÍ LINH

Sáng 1-11, Trại sáng tác trẻ và Chợ dự án phim đã được khai mạc với sự có mặt của TS Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, và đông đảo học viên cùng BGK. Ngay sau đó, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Bối cảnh Việt Nam trong một số phim nước ngoài”.

Theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, LHPQTHN ngày càng được nâng lên nhiều mặt, từ khâu tổ chức đến chất lượng phim dự thi cùng sự quan tâm, tham gia của đông đảo người làm điện ảnh đến từ các nước. Năm nay, ngoài việc tổ chức những buổi gặp gỡ, hội thảo, triển lãm trong nhà, còn có nhiều sự kiện được diễn ra ngoài trời, như: chiếu phim, trình diễn thời trang...

Tuy còn khá mệt sau một chuyến bay dài từ Pháp đến Hà Nội, nhưng đạo diễn Régis Wargnier vẫn dành cho một số nhà báo cuộc gặp gỡ ít giờ trước khi LHPQTHN lần thứ 4 - 2016 chính thức khai mạc. Quan điểm của ông khi ngồi ghế giám khảo là: “Tâm thế thật thư thái để xem và đón nhận tất cả những tác phẩm điện ảnh dự thi lần này, không áp đặt bất cứ một chuẩn mực nào khi chấm thi”.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục