Hàng vạn người đi xem đoàn làm phim Kong: Skull Island

Hàng vạn người đi xem đoàn làm phim Kong: Skull Island

Điểm quay đầu tiên của phim Kong: Skull Island tại thôn Yên Phú, xã Trung Hóa đã thu hút hàng vạn người ở tỉnh Quảng Bình và các tỉnh miền Trung đổ về trong ngày 22-2.

Cảnh quay đầu tiên diễn ra tại thôn Yên Phú, nơi trở nên đông đúc khác thường, khách khứa không chỉ người Minh Hóa, Quảng Bình mà còn có cả người dân từ Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, thậm chí cả giới phượt ở Hà Nội, TPHCM... cũng tìm về để tận mắt ngắm cho được dàn sao gạo cội Hollywood đóng phim bom tấn.

Đoàn làm phim chuẩn bị kỹ thuật cho các cảnh quay ở Yên Phú

Ông Nguyễn Bàng (86 tuổi) ở xóm 3 thôn Yên Phú nói: “Tui sống từng này tuổi mới thấy đoàn làm phim của Mỹ sang quay phim. Họ thân thiện, bất cứ ai gặp người dân đều bắt tay. Hôm nay họ quay ở làng tui, khách khứa đến đông nườm nượp. Cả xã, cả làng ai cũng tươi cười, nên đoàn làm phim yên tâm làm việc lắm”.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cùng 150 thành viên chủ chốt đoàn làm phim với các ngôi sao nổi bật như Samuel L.Jackson, Brie Larson, Toom Hiddleston... khi đáp máy bay xuống cảng hàng không Đồng Hới đã nói với PV Báo SGGP: “Quảng Bình đẹp đến khó tin, một nơi mà tôi yêu ngay từ lần gặp đầu tiên và tôi không thể quên vùng đất này”. Vừa nói Jordan Vogt-Roberts vừa đặt tay trái lên lồng ngực của mình để thể hiện sâu cảm xúc đó. Sở dĩ đạo diễn trẻ tài ba này đầy xúc động như thế là hồi năm 2015, ông cùng ê kíp kỹ thuật của mình đã có các chuyến thị sát tại Quảng Bình và bị mê đắm trước các khung hình hiện ra trước mặt. Và địa danh Yên Phú hoàn toàn “vô danh” trước cỗ máy tìm kiếm của Google. Việc đoàn làm phim chọn được địa điểm độc nhất vô nhị trên thế giới càng làm cho làng quê hẻo lánh này có hấp lực ghê gớm với dàn diễn viên gạo cội.

Làng Yên Phú được chọn bởi có các bãi đá ở vùng miếu làng mọc như bãi non bộ tự nhiên đẹp mê hoặc. Cạnh đó là hồ chứa nước Yên Phú với các đảo đất lô nhô giữa hồ đầy hấp dẫn bối cảnh cho bộ phim. Cảnh quay đầu tiên là ở bãi đá khi đoàn thám hiểm bị rơi máy bay, đó là vùng đất mà theo ông Bàng thuộc khuôn viên đất của Hội Phụ lão. “Ngày xưa, voi thường về đó chầu, hổ thường về đó gầm mỗi khi mùa xuân sang, đấy là vùng đất thiêng”, cụ Bàng cho biết thêm.

Được biết, ngày 23-2, các cảnh quay ở Yên Phú sẽ tiếp tục thực hiện ở hồ nước tuyệt đẹp với các dãy núi hùng vĩ bên sau. Hai trực thăng sẽ được huy động để quay trên không và sau đó là ghi hình vùng Tú Làn xã Tân Hóa huyện Minh Hóa; thung lũng Chà Nòi xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch. Các lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình được huy động bảo vệ cho đoàn làm phim nhằm đảm bảo công tác an toàn, an ninh trật tự, không xảy ra tắc đường hoặc các tình hình phức tạp.


MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục