Đình chỉ lưu hành thuốc Nhức khớp tiêu bại hoàn

Ngày 14-4, Cục Quản lý dược cho biết đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo quyết định đình chỉ lưu hành thuốc mang tên Nhức khớp tiêu bại hoàn, trên nhãn ghi: SDK: VD-93312-16, ngày sản xuất: 1-1-2017, hạn dùng: 1-1-2020, nơi sản xuất mang tên: Cơ sở Đông Nam Dược Đại An, địa chỉ 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.
Trước đó, mẫu thuốc mang tên Nhức khớp tiêu bại hoàn đã được Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc-Mỹ phẩm-Thực phẩm Bến Tre lấy tại Cơ sở Y học cổ truyền Vạn An Đường (thị trấn Ba Tri, tỉnh Bến Tre), sau đó gửi Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM kiểm nghiệm với kết quả dược liệu này có chứa thành phần Paracetamol. Trong khi đó, căn cứ kết quả xác minh, đối chiếu dữ liệu về đăng ký thuốc tại Cục Quản lý dược cho thấy cục không cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc mang tên Nhức khớp tiêu bại hoàn có thông tin trên nhãn: SDK: VD-93312-16, nơi sản xuất: Cơ sở Đông Nam Dược Đại An, 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội như nêu trên.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc mang tên Nhức khớp tiêu bại hoàn. Phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng loại thuốc trên. Truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc chưa được phép lưu hành nêu trên; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành. Cục Quản lý dược cũng yêu cầu Sở Y tế Bến Tre phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện thanh tra, kiểm tra cơ sở Y học cổ truyền Vạn An Đường về chứng từ, hóa đơn mua bán, xác định nguồn gốc xuất xứ của thuốc Nhức khớp tiêu bại hoàn và xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Tin cùng chuyên mục