Doanh thu bán lẻ của Saigon Co.op tăng


Trong tháng 2, trong khi nhiều đơn vị kinh doanh bán lẻ tại TPHCM bị sụt giảm doanh thu bởi sự bùng phát của làn sóng Covid-19 thứ 3 thì nhà bán lẻ Saigon Co.op vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhờ sự linh hoạt trong điều hành kinh doanh. 
Doanh thu của Saigon Co.op tăng mạnh dù dịch bệnh diễn biến phức tạp
Doanh thu của Saigon Co.op tăng mạnh dù dịch bệnh diễn biến phức tạp

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ, khác với các năm trước, năm nay hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã mở bán ngay từ mùng 1 Tết thông qua việc phục vụ cho các trạm cách ly do dịch Covid-19. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, các hệ thống Co.opmart/Co.opXtra mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng. Dù dịch bệnh phức tạp nhưng trong 8 tuần kinh doanh tết, Saigon Co.op đã đạt doanh số ấn tượng 1.000 tỷ đồng/tuần và tổ chức gần 1.000 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu vùng xa, khu công nghiệp - khu chế xuất trên cả nước.

Tiếp nối thành công trong đợt kinh doanh tết, từ đầu tháng 3 tới nay, ghi nhận của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cho thấy, sức mua của toàn hệ thống tiếp tục tăng. Đặc biệt, nhóm hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm tiêu thụ nhiều hơn hẳn bởi có Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, người tiêu dùng “đổ xô” mua các sản phẩm nói trên làm quà tặng chị em, bạn bè. Tuy nhiên, sức mua của hệ thống này tăng còn nhờ chính sách điều hành linh hoạt từ kinh doanh truyền thống sang online cũng như chính sách phát triển hàng hóa, ưu tiên sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá hợp lý.

Nhiều người tiêu dùng khi mua sắm tại các kênh phân phối của Saigon Co.op cho biết, nhiều năm nay họ đã trở thành khách hàng thân thiết tại những siêu thị như Co.opmart, Co.op Food. Lý do họ chọn lựa siêu thị này vì hàng hóa đa dạng, chất lượng đảm bảo nhưng giá rất hợp lý. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng Co.op Food luôn là bạn đồng hành của các bà nội trợ vì thực phẩm phong phú, luôn tươi ngon mỗi ngày. 

Tiếp nối những kết quả đạt được, giữ vững vị trí hợp tác xã hoạt động hiệu quả điển hình của TPHCM và là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, trong định hướng phát triển năm 2021, ông Đức cho biết, Saigon Co.op phấn đấu phát triển mạng lưới đến 1.500 điểm bán; đa dạng hóa các loại hình bán lẻ; phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng; hoàn thành chuỗi cung ứng theo hướng hiện đại. 

Tin cùng chuyên mục