Đồng Nai: Đề xuất phong tỏa 4 xã để dập dịch Covid-19

Sáng 30-6, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngành y tế đang đề xuất sớm phong tỏa 4 xã của huyện Thống Nhất gồm: Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và thực hiện điều tra, xét nghiệm nhanh để cắt nguồn lây dịch Covid-19, đồng thời truy vết ở các địa phương khác.
Nguy cơ lây nhiễm cộng đồng tại 4 xã ở huyện Thống Nhất còn cao
Nguy cơ lây nhiễm cộng đồng tại 4 xã ở huyện Thống Nhất còn cao

Hiện công tác điều tra của các cơ quan chức năng chậm nên việc tìm người từ chợ đầu mối Hóc Môn (TPHCM) về và F1 chưa hết, phạm vi phong tỏa hẹp nên các ca dương tính và nhiều F1 còn ở cộng đồng. Nhiều người từ chợ đầu mối Hóc Môn về và F1, F2 rải rác ở 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và 1 số xã khác của huyện Thống Nhất chưa được phát hiện nên nguy cơ lây nhiễm cộng đồng tại 4 xã ở huyện Thống Nhất còn cao và có nguy cơ lây lan ra địa phương khác.

Cũng theo ông Vũ, có trường hợp lây nhiễm thứ phát thuộc điểm dịch của huyện Thống Nhất làm việc tại công ty may ở xã Phú Cường huyện Định Quán. Công ty này có 2.700 người, đã xác định có 80 F1. Trong công ty có 2 xưởng, có khoảng 40 công nhân thuộc đối tượng ở khu phong tỏa và gần 400 công nhân ở 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 huyện Thống Nhất, trong số này còn có F1, F2 chưa xác định được nên khó có thể lọc F1,F2,F3 do đó công nhân phải cách ly tại nhà và công ty khó có thể hoạt động được. Trước mắt ngành y tế đề nghị cho tạm dừng hoạt động để khử trùng toàn bộ công ty và yêu cầu công nhân khai báo y tế.

Tính đến 6 giờ 30-6, Đồng Nai có 26 ca mắc và nghi mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục