Đồng Nai kiến nghị giảm thủ tục cấp phép khai thác vật liệu san lấp

Báo SGGP ngày 8-2 đưa tin Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có thể chậm tiến độ do thiếu vật liệu san lấp. Từ thông tin trên, ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng, Bộ TN-MT xem xét giảm thủ tục hành chính không cần thiết đối với hoạt động khai thác vật liệu san lấp, khi kết thúc khai thác không thay đổi mục đích sử dụng đất.
Đồng Nai kiến nghị giảm thủ tục cấp phép khai thác vật liệu san lấp

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm 2021 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm quốc gia như đường cao tốc, sân bay quốc tế Long Thành và các công trình cấp bách để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Dự báo nhu cầu đá xây dựng, vật liệu san lấp để thi công các công trình này sẽ tăng cao, trong khi các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn mới chỉ đáp ứng đủ khối lượng đá xây dựng, còn khoáng sản làm vật liệu san lấp thì chưa đủ nhu cầu thị trường.

Nguyên nhân do các tổ chức, cá nhân không tham gia đầu tư dự án khai thác vật liệu san lấp vì thủ tục để được cấp phép nhiều phức tạp, trong khi lĩnh vực này thường có diện tích nhỏ, thời gian hoạt động ngắn. 

Tin cùng chuyên mục