Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tăng tổng mức đầu tư 905 tỷ đồng

SGGP
Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả rà soát tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP, trong đó, tổng mức đầu tư dự án đã tăng khoảng 905 tỷ đồng so với đề xuất trước đó. 

Cụ thể, tại công văn gửi Bộ KH-ĐT đề nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hồi tháng 5-2021, tổng mức đầu tư dự án là 6.812 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi rà soát, tổng mức đầu tư dự án đã lên tới 7.717 tỷ đồng.

Theo Ban QLDA Thăng Long, nguyên nhân tổng mức đầu tư tăng chủ yếu do giá nguyên vật liệu liên tục tăng mạnh trong thời gian qua. Tổng mức đầu tư dự án được cập nhật lại theo đơn giá của tháng 8-2021. 

Dự án Dầu Giây - Tân Phú dài 59,6km, nằm trong tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 200km. Ban QLDA Thăng Long cho biết, dự án dự kiến sẽ khởi công vào quý 4-2022, hoàn thành công trình và đưa vào khai thác vào quý 1-2025.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.