Dự án sân bay Phan Thiết: Đã có mặt bằng nhưng chậm triển khai

SGGP
Đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã hoàn thành toàn bộ mặt bằng sân bay 543ha và đài dẫn đường 2,56ha, bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và nhà đầu tư tổ chức quản lý. 

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, dự án sân bay Phan Thiết được Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch ngày 16-10-2013 với tính chất sân bay dân dụng quân sự kết hợp. Dự án được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với khu bay quân sự và UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hạng mục hàng không dân dụng. 

Hiện UBND tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT. UBND tỉnh Bình Thuận và Bộ Quốc phòng cũng đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương nâng cấp sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E, kéo dài đường cất hạ cánh từ 2.400m lên 3.050m, nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 3.800 tỷ đồng…

Đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã hoàn thành toàn bộ mặt bằng sân bay 543ha và đài dẫn đường 2,56ha, bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và nhà đầu tư tổ chức quản lý. Tuy nhiên việc triển khai dự án hiện nay vẫn còn chậm.

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Cho trọn niềm vui

- Bắt đầu mùa World Cup, thứ dễ thấy là hàng quán dù có gắn TV màn ảnh bự cũng không xôm lắm. Hẳn là với nhiều khán giả, sức thu hút của giò cẳng các ngôi sao thế giới chưa chắc đã hơn đội tuyển xứ mình. Tình yêu dành cho màu cờ sắc áo luôn rất đáng kể.

Sự kiện & Bình luận

Kết nối mới từ Mekong Connect

Mekong Connect là Diễn đàn thường niên của doanh nhân, nông dân, nhà quản lý, chuyên gia và các đối tượng quan tâm sự phát triển vùng ĐBSCL. Từ sáng kiến thành lập ABCD Mekong năm 2015 với sự tham gia của 4 địa phương An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, đến nay đã trải qua 7 lần tổ chức, trở thành một Mekong Connect “+” với sự tham gia tích cực của TPHCM, sự bảo trợ của Bộ NN-PTNT, Bộ KH-CN và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).