Dự kiến khởi công dự án cải tạo nâng cấp sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 6

SGGPO
Bộ GTVT vừa phát đi thông cáo về việc thực hiện Dự án đầu tư cải tạo đường cất hạ cánh và đường lăn của các CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Theo đó, dự án đã được đẩy nhanh tiến độ để khởi công ngay vào cuối tháng 6-2020 với các phương án đảm bảo an toàn khi vừa thi công vừa khai thác.

Tin liên quan

Đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng

Đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng

Bộ GTVT vừa thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc để thực hiện Dự án đầu tư cải tạo đường cất hạ cánh và đường lăn của các CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đảm bảo tiến độ khởi công vào cuối tháng 6-2020.

Đồng thời, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ trực tiếp đối với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA Thăng Long, Tổng công ty Cửu Long và các đơn vị liên quan để xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý nhất, đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trong quá trình vừa thi công, vừa khai thác.

Các hạng mục quan trọng của dự án tại CHKQT Nội Bài bao gồm: Thực hiện cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (đường cất hạ cánh 1A) và đường cất hạ cánh 11R/29L (đường cất hạ cánh 1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ. 

Các hạng mục quan trọng của dự án tại CHKQT Tân Sơn Nhất gồm: Thực hiện cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.047 tỷ đồng, trong đó: CHKQT Nội Bài là hơn 2.031 tỷ đồng, CHKQT Tân Sơn Nhất hơn 2.015 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện: Thời gian xây lắp từ năm 2020 đến năm 2021, thời gian hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Bộ GTVT được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật để triển khai thực hiện.

Bộ GTVT là chủ đầu tư, Ban QLDA Thăng Long là đơn vị quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHKQT Nội Bài, Tổng công ty Cửu Long là đơn vị quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHKQT Tân Sơn Nhất. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sớm cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, thực hiện tuyến Metro số 1

Sớm cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, thực hiện tuyến Metro số 1

Chiều 6-7, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, để đảm bảo tiến độ tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đặc biệt tiến độ thi công hạng mục quan trọng của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị bảo dưỡng...) cần có cơ chế “đặc cách” để 100 chuyên gia nước ngoài của nhà thầu Hitachi làm việc ở dự án Metro số 1 được nhập cảnh TPHCM. 

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Bút Sài Gòn

Cứ kêu cái đã

- Theo diễn biến mới nhất, doanh nghiệp xăng dầu bự nhất ở thị trường xứ mình cho biết ở quý 1 năm nay họ đã lỗ ròng gần 2.000 tỷ đồng. Báo cáo tài chính trình đại hội cổ đông của doanh nghiệp này cho biết lỗ là do chiết khấu thấp nhưng rốt lại cả năm dự kiến vẫn đạt mức lãi bự đã đề ra!

Sự kiện & Bình luận

Trách nhiệm là trên hết

Tại hội nghị thường kỳ của Chính phủ cuối tuần vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra phương châm hành động cho thời kỳ bình thường mới: “chống suy thoái kinh tế như chống giặc”.