Dự kiến quý 4-2020 khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

SGGP
Ngày 14-9, thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23km đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, có tổng mức đầu tư 4.826,2 tỷ đồng (vốn đầu tư công), dự kiến sẽ khởi công trong quý 4-2020. 

Sơ đồ tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23 km - Nguồn: Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long

Sơ đồ tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23 km - Nguồn: Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long

Về giải phóng mặt bằng trên địa phận tỉnh Vĩnh Long (dài 12,5km), đến nay, chính quyền các địa phương đã hoàn thành việc thông báo thu hồi đất, phê duyệt giá đất; đã lập và công khai phương án, dự kiến phê duyệt phương án trước ngày 15-10-2020.

Theo kế hoạch, dự kiến mặt bằng dự án sẽ bàn giao trong tháng 12-2020. Còn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp (dài 10,5km), địa phương đã hoàn thành toàn bộ công tác đo đạc, kiểm đếm; hoàn thành việc lập phương án bồi thường, xác định giá đất cụ thể và đã tổ chức họp dân công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Dự kiến, địa phương sẽ phê duyệt phương án bồi thường, bàn giao mặt bằng trong tháng 11 và tháng 12.

Dự án đường cao tốc từ TPHCM đến Cần Thơ là một bộ phận của trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Do vậy, việc đầu tư xây dựng đoạn tuyến Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc từ TPHCM đến Cần Thơ hết sức cần thiết.

Đặc biệt, hiện nay tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gấp rút hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 cũng đã được khởi công xây dựng.

PHAN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) chờ giờ xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM gấp rút xây dựng tuyến buýt nhanh số 1

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, việc triển khai thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh (tuyến xe buýt có làn đường dành riêng - PV) trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (BRT số 1) đang diễn ra khẩn trương.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chung một chuẩn

- Từ đầu năm tới, xứ mình sẽ buộc ô tô nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì điều này, nhiều dòng xe không đạt chuẩn bảo vệ môi trường sẽ không được nhập. Các hãng sản xuất xe cũng đứng trước lựa chọn khó nhằn: hoặc đầu tư nâng cấp quy chuẩn hoặc đứng ngoài thị trường.

Sự kiện & Bình luận