Du lịch, bảo hiểm chung tay đẩy lùi Covid-19

SGGP
Ngày 12-2, trao đổi với phóng viên Báo SGGP về việc liệu có đủ khẩu trang cấp phát cho các đoàn khách lớn đi tour mùa này, các công ty du lịch khẳng định luôn có đủ khẩu trang trang bị cho du khách. 

Một số công ty chia sẻ, chính doanh nghiệp cũng phải chật vật tìm mua khẩu trang, thậm chí phải “bấm bụng” mua giá đắt 180.000 - 200.000 đồng/hộp, dung dịch rửa tay giá 70.000-100.000 đồng/chai… để phục vụ cho các đoàn khách. 

Song song với các hãng lữ hành, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ cũng khẳng định sẽ chi trả bảo hiểm cho khách hàng nếu không may mắc phải Covid-19, bao gồm: Hỗ trợ chi phí nằm viện, bồi hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, chi trả toàn bộ chi phí y tế phát sinh từ các dịch vụ được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị bệnh… trong hạn mức quy định của hợp đồng bảo hiểm.

Đại diện một công ty bảo hiểm dẫn chứng, trong điều khoản loại trừ của gói bảo hiểm thường bao gồm các rủi ro mang tính chất thảm họa (động đất, sóng thần, núi lửa, nhiễm phóng xạ…), dịch bệnh theo công bố của cơ quan có thẩm quyền (SARS, H5N1, Ebola), nhưng Covid-19 hoàn toàn mới, nên khách đã mua bảo hiểm lỡ mắc bệnh thì sẽ được thanh toán chi phí.

Đồng thời, một số hãng bảo hiểm nhân thọ cũng giới thiệu đến khách hàng các gói bảo hiểm phòng chống Covid-19, sẵn sàng thanh toán toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho khách (sau khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực)… 

 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách trải nghiệm tour trực thăng tham quan TPHCM

Giải bài toán nhân lực ngành du lịch

Hậu Covid-19, “bài toán” nguồn nhân lực du lịch cực kỳ nan giải trong bối cảnh du khách đi chơi, nghỉ dưỡng ngày càng tăng mạnh. TPHCM có lợi thế lớn về đào tạo nhân lực, nhưng mỗi năm cũng chỉ cung ứng khoảng 12.000 người cho các tỉnh phía Nam, đáp ứng gần 60% nhu cầu lao động của ngành du lịch. Tuy nhiên, trong đợt dịch vừa qua, hơn 80% lao động du lịch ở TPHCM rời bỏ nghề. 

Thị trường

Địa ốc

Grand Marina - Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Ngày 19-5, Masterise Homes tổ chức lễ cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Lake nằm trong quy hoạch tổng thể của khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina - Saigon. Sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Grand Marina - Saigon, dần hiện thực hóa khái niệm bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đồng Tháp liên kết nâng cao chuỗi giá trị cây sen

Thời gian gần đây, cây sen ở Đồng Tháp không chỉ được trồng để lấy gương, ngó… mà cây sen còn được đa dạng hóa với những sản phẩm như tinh dầu sen, tơ sen, trà sen, nước uống từ sen… đến các dịch vụ như ngắm cảnh đồng sen, thưởng thức ẩm thực từ sen, tạo ra chuỗi giá trị từ cây sen. 

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế