Du lịch, bảo hiểm chung tay đẩy lùi Covid-19

Ngày 12-2, trao đổi với phóng viên Báo SGGP về việc liệu có đủ khẩu trang cấp phát cho các đoàn khách lớn đi tour mùa này, các công ty du lịch khẳng định luôn có đủ khẩu trang trang bị cho du khách. 

Một số công ty chia sẻ, chính doanh nghiệp cũng phải chật vật tìm mua khẩu trang, thậm chí phải “bấm bụng” mua giá đắt 180.000 - 200.000 đồng/hộp, dung dịch rửa tay giá 70.000-100.000 đồng/chai… để phục vụ cho các đoàn khách. 

Song song với các hãng lữ hành, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ cũng khẳng định sẽ chi trả bảo hiểm cho khách hàng nếu không may mắc phải Covid-19, bao gồm: Hỗ trợ chi phí nằm viện, bồi hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, chi trả toàn bộ chi phí y tế phát sinh từ các dịch vụ được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị bệnh… trong hạn mức quy định của hợp đồng bảo hiểm.

Đại diện một công ty bảo hiểm dẫn chứng, trong điều khoản loại trừ của gói bảo hiểm thường bao gồm các rủi ro mang tính chất thảm họa (động đất, sóng thần, núi lửa, nhiễm phóng xạ…), dịch bệnh theo công bố của cơ quan có thẩm quyền (SARS, H5N1, Ebola), nhưng Covid-19 hoàn toàn mới, nên khách đã mua bảo hiểm lỡ mắc bệnh thì sẽ được thanh toán chi phí.

Đồng thời, một số hãng bảo hiểm nhân thọ cũng giới thiệu đến khách hàng các gói bảo hiểm phòng chống Covid-19, sẵn sàng thanh toán toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho khách (sau khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực)… 

Tin cùng chuyên mục