Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái"

Với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái", Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 do UBND TPHCM chỉ đạo, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp các sở ban ngành và sự đồng hành của các doanh nghiệp thực hiện. 
Phối cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022
Phối cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 có chiều dài hơn 600m, được chia thành 3 phân đoạn: Về rừng sâu - Thiên nhiên tươi xanh, Xuân nghĩa tình - Tự hào Việt Nam, Ra biển lớn - Nước non hội ngộ. Đường hoa năm nay có thông điệp gửi gắm những ước vọng tương lai tươi sáng đến với công chúng thưởng ngoạn, đồng thời tri ân đồng bào cả nước đã dành sự tương trợ, tình cảm to lớn cho TPHCM, đặc biệt là những hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Điểm mới của đường hoa 2022 chính là sự đột phá trong cách thể hiện cổng chào và các hình thái linh vật, như hình tượng “Song hổ tương phùng” cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt tinh tế, thể hiện tố chất mạnh mẽ và kiêu hãnh; hình ảnh chúa tể sơn lâm cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ để tạo hiệu ứng... Chiếm lĩnh vị trí trung tâm ở đoạn giữa đường hoa là không gian TPHCM tri ân đồng bào cả nước. 

Ban tổ chức đã xây dựng 4 phương án hoạt động tương ứng với 4 cấp độ dịch của TPHCM. Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần mở cửa từ 19 giờ ngày 29-1-2022 đến 17 giờ ngày 4-2-2022 (từ 27 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 Tết). 

Tin cùng chuyên mục