“Em an toàn hơn cùng Google” dành cho trẻ nhỏ

Google phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn Sức khỏe gia đình và Phát triển Cộng đồng (C.F.C) tổ chức sự kiện “Hiểu về Internet để dạy em an toàn”.
nternet Phiêu Lưu Ký xoay quanh chủ đề an toàn mạng dành cho trẻ từ 6 đến 2 tuổi
nternet Phiêu Lưu Ký xoay quanh chủ đề an toàn mạng dành cho trẻ từ 6 đến 2 tuổi

Sự kiện này bao gồm những hoạt động vừa học vừa chơi sinh động và trực quan để cha mẹ cùng con tương tác, cũng như tìm hiểu về các rủi ro trên không gian mạng, cách ứng phó bằng những quy tắc cơ bản.

“Em an toàn hơn cùng Google” dành cho trẻ nhỏ ảnh 1 Các em nhỏ tham gia sự kiện “Hiểu về Internet để dạy em an toàn”
Tại sự kiện, Google cũng lần đầu tiên giới thiệu “Internet phiêu lưu ký” phiên bản Việt hóa. Đây là một bộ clip hoạt hình bao gồm ba tập ngắn, nội dung được lồng ghép các tình huống giúp cha mẹ và con trẻ nhìn nhận được các nguy cơ tiềm ẩn trên môi trường Internet, giúp trẻ phòng tránh được các tình huống xấu có thể xảy ra khi tham gia trực tuyến.

Bộ tài liệu "Em an toàn hơn cùng Google" bao gồm:

●      Năm chủ đề nội dung chính với các minh họa dễ hiểu được trình bày một cách rõ ràng, trực quan và màu sắc sống động phù hợp với sở thích các bé.

●      Hướng dẫn Sử dụng Internet thông minh gồm các công cụ và tài nguyên giúp các gia đình tìm hiểu, thảo luận về an toàn trực tuyến và quyền công dân tại nhà.

●      5 mẹo hữu ích về 5 quy tắc cơ bản về an toàn trực tuyến: Thông minh, tỉnh táo, mạnh mẽ, tử tế, can đảm.

●      Mẫu mô hình giấy các nhân vật trò chơi sẵn sàng được tải về dành cho trẻ và phụ huynh cùng khám phá.

Với Internet phiêu lưu ký, Google mang đến một cách tiếp cận mới về an toàn mạng, một cơ hội giúp các bậc cha mẹ có thể trao đổi cởi mở cùng con – những nhà thám hiểm Internet cừ khôi - để trẻ có thể học hỏi và phát triển trong môi trường mạng một cách tự tin và an toàn.

Được biết “Em an toàn hơn cùng Google” là một dự án nằm trong sáng kiến “An toàn hơn với Google” (Safe with Google) ra mắt trong tháng 10-2021 nhằm xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức bằng cách cung cấp những báo cáo về an toàn thông tin, các kiến thức bảo vệ bản thân trên môi trường mạng. Nguồn nội dung thực tiễn, phong phú và hữu ích từ chương trình sẽ giúp ích cho người dùng Internet tại Việt Nam ở nhiều lứa tuổi, từ trẻ em đến người trưởng thành.

Tin cùng chuyên mục