Gia Lai thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng

Đến 13 giờ, ngày 8-2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính SARS-Cov-2, nâng tổng số ca dương tính lên thành 21.

Hàng hóa được tổ chức đưa đến vùng dịch

2 trường hợp dương tính mới đều đã được cách ly tập trung nên ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

2 trường hợp này gồm bệnh nhân L.Đ.T (thôn Quý Tân, xã Ia Trốk, huyện Ia Pa). Thành viên trong gia đình gồm 5 người được lấy mẫu xét nghiệp gộp có nghi ngờ dương tính và được xét nghiệm khẳng định lại. Trường hợp này đã khai báo y tế và tự cách ly tại nhà từ ngày 30-1 và cách ly tập trung từ ngày 7-2.

Bệnh nhân V.T. H.T.  (tổ dân phố 1, thị trấn Kông Chro, huyện Krông Chro), là nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Ia Pa. Đây là ca F1, liên quan chùm F0 của các bệnh nhân 1845, 1846, 1875, 1877 đã phát hiện trước đó. Bệnh nhân này được cách ly tập trung từ ngày 30-1. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 30-1 của bệnh nhân này cho kết quả âm tính, kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 7-2 thì cho kết quả dương tính.

Đối với ca bệnh L.Đ.T., kết quả truy vết lịch sử tiếp xúc như sau:

Chiều các ngày 21 đến 25-1, có cho thuê dàn Karaoke lưu động tại tiệc nhóm họ của ông L.V.T. (buôn Trok, xã Ia Trốk); đại lý cung cấp vé xổ số kiến thiết (đường Lý Thái Tổ, thị xã Ayun Pa); nhà anh T.H. (xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện); gia đình cuối buôn Banh, gần khu nhà yến (thị xã Ayun Pa); tất niên xóm xã Ia Sol (huyện Phú Thiện). Tất cả địa điểm này bệnh nhân đến chỉ cho thuê, không tham gia ăn uống.

Ngày 28-1, có cho thuê dàn Karaoke lưu động tại đường Lê Lợi, thị xã Ayun Pa; tiệm điện máy Văn Lâm 2 (thôn Đức Quý, xã Ia Trốk). Tất cả đều chỉ cho thuê, không tham gia ăn uống.

Gia Lai thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng ảnh 2 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm

Ngày 29-1, có cho thuê dàn Karaoke lưu động tại nhà anh L.V.T (thôn Đức Quý, xã Ia Trốk) và có tham gia ăn uống trước khi về nhà.

Có tiếp xúc bệnh nhân mang mã số 1952 và 1982.

Ngày 30-1, đi khai báo y tế và tự cách ly tại nhà cho đến khi đưa đi cách ly tập trung vào ngày 7-2.

Đối với bệnh nhân  V.T. H.T., kết quả truy vết lịch sử tiếp xúc như sau:

Trưa ngày 28-1, V.T.H.T. có ăn trưa ở quán Gió Chiều (huyện Ia Pa), tiếp xúc với bệnh nhân 1845, sau đó đi diễn văn nghệ quần chúng tại hội trường huyện. Buổi diễn này, bệnh nhân có hát song ca với bà H.T.T.K (F1, em chồng của trường hợp T.T.H.T. dương tính với SARS-CoV-2, là ca bệnh 1696), có tiếp xúc với anh X (Liên đoàn lao động huyện) H. D. (VHTT) và R.T (Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng). Đi hát Karaoke cùng các thành viên của đội văn nghệ khác tại quán Rạng Đông (5 người), rồi đi ăn bánh canh cùng 4 người ở quán banh canh đỉnh đèo Ia Pa. Tối về Trung tâm y tế Ia Pa nghỉ ngơi.

Ngày 29-1, khoảng 3 giờ sáng, đi xe Tuấn Vũ về huyện Kông Chro. Lúc 6 giờ 30, chở con đi biểu diễn văn nghệ tại Trường Mầm non Sao Mai, có tiếp xúc với 2 cô giáo và chị T. (Tòa án huyện Krông Chro). Quá trình tiếp xúc có mang khẩu trang. Khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, bệnh nhân ở nhà và không đi đâu.

Ngày 30-1, sau khi nhận thông tin bệnh nhân TT.H.T. dương tính với SARS-CoV-2, là ca bệnh 1696, bản thân người này đến Trung tâm y tế huyện Kông Chro khai báo y tế và thực hiện cách ly ngay.

Tin cùng chuyên mục