Giải mã sức hút thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton

Kadence International xếp hạng Ritz-Carlton là thương hiệu khách sạn sang trọng nhất thế giới năm 2018. Điều gì đã khiến thương hiệu này chinh phục giới nhà siêu giàu và trở thành huyền thoại vang danh toàn cầu?
Logo của thương hiệu này là sự kết hợp giữa vương miện tượng trưng cho hoàng gia và sư tử đại diện cho sự giàu có
Logo của thương hiệu này là sự kết hợp giữa vương miện tượng trưng cho hoàng gia và sư tử đại diện cho sự giàu có

Hơn 100 năm phục vụ thượng khách

 Ritz-Carlton là cái tên không hề xa lạ với giới thượng lưu. Được thành lập tại Mỹ vào đầu những năm 1900, Ritz-Carlton nổi danh khắp thế giới với hơn 97 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Được sáng lập bởi Cesar Ritz- ông hoàng ngành khách sạn, thương hiệu này từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn vàng của ngành dịch vụ nghỉ dưỡng.

Năm 1998, Ritz-Carlton được Marriott International, tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, mua lại để mở rộng hoạt động phục vụ phân khúc khách hàng sang trọng và giàu có. Đây cũng là thương hiệu được tập đoàn này lựa chọn đi tiên phong trong mô hình bất động sản hàng hiệu vào năm 2000 với dự án The Ritz-Carlton Residences tại Washinton D.C.

Hơn 20 năm sau, danh mục bất động sản hàng hiệu của Ritz-Carlton đã mở rộng ra 49 dự án tại nhiều quốc gia. Với dịch vụ đạt hạng kim cương thứ 6 (tương đương 6 sao) và không gian thiết kế lộng lẫy chinh phục gu thẩm mỹ khắt khe của giới siêu giàu, các khách sạn và dự án bất động sản hàng hiệu của Ritz-Carlton luôn được các đại gia và sao Hollywood săn đón, dù là để lưu trú trong các kỳ nghỉ, sinh sống lâu dài hay sở hữu như một món hàng hiệu khẳng định địa vị và đẳng cấp.

Choáng ngợp những kỷ lục

Định vị trong phân khúc hạng sang, Ritz Carlton là nơi bạn có thể tìm thấy những không gian sang trọng đến từng chi tiết với nội thất đẳng cấp nhất, tiền sảnh dát vàng hay hệ thống ứng dụng công nghệ tiên tiến. Đây cũng là thương hiệu mang đến những kiến trúc độc đáo ấn tượng chưa từng có.

Khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong là nơi sở hữu quầy bar cao nhất thế giới, hay khách sạn Ritz-Carlton Philadelphia tại thời điểm hoàn thành đã sở hữu mái vòm lớn nhất Bắc bán cầu, với bán kính 30m.

Giải mã sức hút thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton ảnh 1 Cách mặt đất gần 500m, Ritz-Carlton Hong Kong giữ kỷ lục khách sạn cao nhất thế giới. Mỗi đêm tại đây có thể lên tới 300 triệu đồng

Ritz-Carlton cũng là nơi tiêu chuẩn dịch vụ tiện ích đã trở thành chuẩn mực của ngành dịch vụ khách hàng, với vô vàn trải nghiệm được cá nhân hóa mang lại sự hài lòng đến bất ngờ. Niềm vui khi nghỉ dưỡng tại chuỗi khách sạn Ritz-Carlton được những người siêu giàu ví von như cảm giác chi tiền cho chiếc túi xách Hermes Birkin phiên bản giới hạn hay đồng hồ Patek Philippe gia công bằng vàng nguyên chất.

Giải mã sức hút thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton ảnh 2 Ritz-Carlton chiều chuộng khách hàng bởi dịch vụ VIP tùy chỉnh theo sở thích và nhu cầu: spa trị liệu, bữa ăn xa xỉ tận giường hay hồ bơi có tầm nhìn vô cực… Ảnh: The Hdi

Ritz-Carlton cũng là nơi bạn có thể tìm thấy những gì sang-xịn-mịn hàng đầu thế giới. Với chất lượng vượt trội, nhiều khách sạn Ritz-Carlton được khách hàng yêu mến và đánh giá cao, như Ritz- Carlton Phố Đông Thượng Hải năm 2011 được độc giả tạp chí Condé Nast Traveller của Mỹ bình chọn là tốp 1 khách sạn tốt nhất thế giới. Nhiều dự án của thương hiệu này cũng gây rúng động thị trường với mức giá thuê phòng ngất ngưởng hoặc giá bán những căn penthouse lên tới vài chục triệu USD.

Giải mã sức hút thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton ảnh 3 Tọa lạc tại thủ đô Saudi Arabia, khách sạn Ritz-Carlton Riyadh là khách sạn xa hoa bậc nhất thế giới (từ 9.000 USD/đêm). Ảnh: The Ritz-Carlton

Dịch vụ “dành cho vua”

Chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố hàng đầu tạo nên danh tiếng của Ritz-Carlton, giúp thương hiệu này rinh về tất cả những giải thưởng lớn trong ngành khách sạn. Dịch vụ của Ritz-Carlton được ghi nhớ bởi phương châm “Chúng tôi là những quý ông và quý bà phục vụ cho các quý ông và quý bà”. Mỗi nhân viên chính là đại diện cho lối sống sang trọng, mang theo sứ mệnh đem đến cho khách hàng sự thoải mái và cam kết phục vụ theo tiêu chuẩn 6 sao.

Giải mã sức hút thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton ảnh 4
Giải mã sức hút thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton ảnh 5 Ritz Carlton với quy tắc 2.000 USD nổi tiếng giúp giới thượng lưu luôn được chăm sóc như những ông hoàng, bà hoàng. Theo đó, nhân viên từ cấp thấp nhất có thể dùng số tiền lên đến 2.000 USD cho một lần giải quyết phàn nàn hoặc thực hiện bất cứ việc gì để làm hài lòng khách

Trước khi thương hiệu Ritz-Carlton ra đời, người ta đã biết đến các khách sạn Ritz như một chuẩn mực xa hoa nhất của Tây phương những năm đầu thế kỷ 20. Nhà văn Ernest Hemmingway từng viết: “Khi đến Paris, lý do duy nhất bạn không ở tại Ritz là vì bạn không đủ tiền”. Ngày nay, với sự phát triển và mở rộng ra khắp các quốc gia, thương hiệu Ritz-Carlton vẫn giữ được giá trị là biểu tượng của lối sống thượng lưu. Những khách hàng giàu có lựa chọn lưu trú tại khách sạn Ritz-Carlton trong kỳ nghỉ của mình không chỉ vì nhu cầu tận hưởng dịch vụ bậc nhất, lòng yêu mến thương hiệu mà còn bởi sự tương xứng về đẳng cấp mà họ muốn thể hiện và khẳng định.

Những tỷ phú, CEO thành đạt hay những ngôi sao thế giới lựa chọn sở hữu những căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton cũng một phần bởi giá trị đẳng cấp đó. Nhưng do số lượng giới hạn nên không phải đại gia nào cũng có thể sở hữu món hàng hiệu này; mặt khác có những người săn tìm và sưu tầm căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở nhiều thành phố trên thế giới.

Chính di sản thương hiệu, sự công nhận và trân trọng của toàn thế giới về dịch vụ và đẳng cấp đã khiến thương hiệu Ritz-Carlton được ví như một huyền thoại lỗi lạc với giá trị vượt thời gian, càng rực rỡ tỏa sáng qua năm tháng.

Tin cùng chuyên mục