Kỳ họp thứ 10 HĐND TPHCM khoá X

Giám đốc Sở GTVT TPHCM: Nghiên cứu điển hình ở dự án Vành đai 3 để đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông

Trả lời chất vấn các ĐB HĐND TPHCM, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm chia sẻ, Nghị quyết 98/2023/QH15 “mở” ra nhiều cơ chế huy động nguồn lực phát triển dự án giao thông. Khi có nguồn lực, có dự án thì phải triển khai nhanh. Thành phố có dự án điển hình trong triển khai là dự án Vành đai 3, sẽ được nghiên cứu tinh thần, cách làm từ dự án này để đẩy mạnh, triển khai nhanh các dự án khác.

Sáng 11-7 diễn ra ngày thứ hai của kỳ họp thứ 10, HĐND TPHCM khóa X. Tham dự ngày làm việc có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM và đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM, chủ trì buổi làm việc.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, chủ trì kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, chủ trì kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đó, HĐND TPHCM sẽ tiến hành chất vấn Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Sở Du lịch, Chủ tịch UBND quận 1. HĐND TPHCM cũng sẽ tổ chức giám sát chuyên đề về việc thực hiện công tác đầu tư công trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2025; về thực hiện công tác nhân sự của UBND TPHCM.

Các đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

>> Nội dung chất vấn Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm:

Tại phiên chất vấn, ĐB Trần Quang Thắng (quận 11) đặt vấn đề: Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau khi hoàn thành sẽ được đưa vận hành theo hình thức nào? Việc thu phí như thế nào và nguồn thu sẽ được sử dụng ra sao? ĐB Trần Quang Thắng cũng băn khoăn về công tác phòng cháy chữa cháy ở tuyến đường sắt này?

ĐB Trần Quang Thắng (quận 11) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
ĐB Trần Quang Thắng (quận 11) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Liên quan đến tiến độ thực hiện tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), ông Trần Quang Lâm cho biết đây là công trình trọng điểm quốc gia. Dự án dự kiến hoàn thành dự án trong năm 2023 và đưa vào vận hành khai thác an toàn, hiệu quả vào năm 2024.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã công bố mẫu thẻ IC thông minh sử dụng để đi tuyến đường sắt đô thị metro số 1. Việc ứng dụng thẻ thông minh sẽ giúp việc vận hành tuyến metro thuận tiện nhất.

Về công tác PCCC, ông Trần Quang Lâm cho rằng rút kinh nghiệm trước đây tại hầm Thủ Thiêm, khi đưa tuyến metro số 1 vào vận hành, các cơ quan chức năng phải nghiên cứu kỹ phương án, các kịch bản để đảm bảo PCCC trong mọi tình huống.

Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm trả lời chất vấn. Ảnh: VIỆT DŨNG

Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm trả lời chất vấn. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong khi đó, ĐB Đặng Trần Trúc Dao (Hóc Môn) thì nhắc lại tinh thần Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi quán triệt về quy hoạch giao thông của thành phố là giao thông phải đi trước mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội và phát triển theo hướng kinh tế giao thông. Với vai trò người đứng đầu cơ quan tham mưu về phát triển giao thông của thành phố, Sở GTVT sẽ tham mưu làm kinh tế giao thông như thế nào? Ứng dụng như thế nào cho các tuyến giao thông trọng điểm của thành phố?

ĐB Đặng Trần Trúc Dao (Hóc Môn) chất vấn tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
ĐB Đặng Trần Trúc Dao (Hóc Môn) chất vấn tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

“Tại Nghị quyết 98, TPHCM đã được Trung ương chấp thuận mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng (TOD). Vậy, Sở có chính sách gì để phát triển giao thông để giao thông vận tải thực sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM và vùng Đông Nam bộ?”, ĐB Trúc Dao đặt vấn đề?

Trả lời ý kiến này, tư lệnh ngành GTVT TPHCM cho rằng hiện nay nhu cầu phát triển hạ tầng lĩnh vực giao thông rất lớn nhưng nguồn vốn đầu tư mới chỉ đáp ứng 30% quy hoạch. TPHCM đã kiến nghị đưa nhiều giải pháp khác để phát triển hạ tầng giao thông như hình thức đầu tư PPP. TPHCM cũng sẽ thúc đẩy phát triển giao thông TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng) để khai thác hiệu quả các quỹ đất dọc các dự án, tạo nguồn lực đầu tư phát triển như tại dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, các tuyến metro, đường vành đai 3…

ĐB Đoàn Thị Ngọc Cẩm (Cần Giờ) thắc mắc về tiến độ xây dựng cầu Cần Giờ?

ĐB Đoàn Thị Ngọc Cẩm (Cần Giờ) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

ĐB Đoàn Thị Ngọc Cẩm (Cần Giờ) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trả lời thắc mắc này, ông Trần Quang Lâm cho biết, huyện Cần Giờ có thuận lợi để phát triển giao thông xanh, thành phố du lịch. Nhưng để phát triển được thì hạ tầng phải đi trước và vấn đề được cử tri, lãnh đạo TPHCM nhìn nhận là phải ưu tiên xây dựng cầu Cần Giờ.

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn đã cơ bản hoàn thành việc lập báo cáo tiền khả thi với dự án và đang cùng với huyện Cần Giờ rà soát chi phí giải phóng mặt bằng. Dự án dự kiến có quy mô đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, phấn đấu trình HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm 2023, khởi công xây dựng vào ngày 30-4-2025.

Song song với việc nghiên cứu thực hiện dự án cầu Cần Giờ, TPHCM cũng sẽ nghiên cứu dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, nghiên cứu hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối của huyện Cần Giờ.

ĐB Lê Minh Đức (quận 4) chất vấn tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
ĐB Lê Minh Đức (quận 4) chất vấn tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

ĐB Lê Minh Đức (quận 4) đặt vấn đề: Quy hoạch phát triển giao thông TPHCM được Thủ tướng phê duyệt năm 2007, điều chỉnh năm 2013, đến nay việc xây dựng phát triển hạ tầng chậm, chưa tương xứng tiềm năng, vị thế của TPHCM. Việc này không chỉ là điểm nghẽn ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội thành phố mà ảnh hưởng đến cả vùng. TPHCM đã có những giải pháp gì để phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới?

Liên quan đến phát triển du lịch đường thủy nội địa, hiện TPHCM có “nhiều sông nhưng vắng đò”, thành phố có giải pháp gì để phát triển du lịch đường sông?

Trả lời ý kiến này, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm thừa nhận việc thực hiện quy hoạch của TPHCM chậm. Theo ông Lâm, để thực hiện quy hoạch phải triển khai dự án, phải có nguồn lực và thời gian. Vừa rồi, thành phố đã đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ và nhận định, nguồn lực dành cho giao thông để thực hiện các dự án chỉ đạt 30%.

Ngoài ra, quan điểm kinh tế hạ tầng khá mới mẻ nên việc triển khai quy hoạch cũng bị chậm.

Trong khi đó, một số dự án có nguồn lực, đã bố trí vốn nhưng nhiều dự án không đạt tiến độ. Vừa rồi, HĐND TPHCM đã có nhiều cuộc giám sát và chỉ ra nguyên nhân lớn nhất vẫn là do việc đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư chậm. Thành phố cũng nhận định phải có giải pháp về thể chế và tại Nghị quyết 98/2023/QH15 đã có nhiều cơ chế để phát huy nguồn lực. Khi có nguồn lực, có dự án thì phải triển khai nhanh. Vừa qua, TPHCM có dự án điển hình trong triển khai là dự án Vành đai 3. Thành phố cũng đã chỉ đạo phải nghiên cứu tinh thần, cách làm từ dự án này để đẩy mạnh, triển khai nhanh các dự án khác.

"HĐND TPHCM đã có nhiều cuộc giám sát và chỉ ra nguyên nhân lớn nhất của một số dự án có nguồn lực, đã bố trí vốn nhưng không đạt tiến độ là do việc đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư chậm" - Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm.

ĐB Huỳnh Khắc Điệp (huyện Cần Giờ) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
ĐB Huỳnh Khắc Điệp (huyện Cần Giờ) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

ĐB Huỳnh Khắc Điệp (huyện Cần Giờ) đặt câu hỏi: TPHCM quy hoạch nhiều khu đất bến bãi, nhưng đầu tư còn hạn chế trong khi nhu cầu cấp thiết. Riêng địa bàn quận Bình Tân có 3 bến bãi diện tích hơn 37,3ha được quy hoạch từ lâu nhưng chưa được triển khai. Sở có giải pháp gì để phát triển bến bãi và định hướng thời gian tới như thế nào?

Vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT thông tin, về quy hoạch bến bãi vận tải hành khách ổn, thành phố tiếp tục duy trì và phát triển. Còn bến bãi vận tải hàng hoá cần rà soát lại. Sở đang phối hợp với các quận, huyện rà soát lại các bến bãi; nghiên cứu vị trí, quy mô bến bãi để đầu tư; xây dựng các tiêu chí quy hoạch bến bãi để trình cấp có thẩm quyền.

Linh Mục Trần Quang Hưng (quận 7) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Linh Mục Trần Quang Hưng (quận 7) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Linh Mục Trần Quang Hưng (quận 7), nêu vấn đề: Đường Hoàng Sa, Trường Sa chạy dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu số 2 và số 3 chỉ cho phép chạy một chiều, nhưng thực tế người dân thường vi phạm luật khi chạy qua hai cầu. Kiến nghị nên điều chỉnh lưu thông 2 chiều cho xe 2 bánh trên 2 cây cầu này.

ĐB Hoàng Thị Diễm Tuyết (quận 5) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
ĐB Hoàng Thị Diễm Tuyết (quận 5) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo ĐB Hoàng Thị Diễm Tuyết (quận 5): Hiện nay người dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân rất nhiều, là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Sở GTVT có kế hoạch phát triển giao thông công cộng như thế nào và làm gì để thu hút người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông? Ngoài ra, Sở GTVT có kế hoạch gì để làm giảm tai nạn giao thông (TNGT) trong thời gian tới?

Ngoài ra, hiện nay các tuyến đường vùng ven vẫn còn tình trạng bỏ rác bừa bãi không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, tắc cống thoát nước. Khi khai thác dịch vụ giao thông, sở phối hợp với Sở TN-MT như thế nào để giải quyết vấn đề này?

Liên quan đến các vấn đề trật tự an toàn giao thông, ông Trần Quang Lâm cho biết, hàng năm TPHCM đều có kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông và triển khai mạnh mẽ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. HĐND TPHCM cũng đã có nghị quyết về phát triển giao thông công cộng với 27 nhóm giải pháp có tác động trực tiếp và gián tiếp đến giao thông cá nhân. Tuy nhiên, có dự án còn chậm, sắp tới sẽ đẩy nhanh.

Sở đang tham mưu UBND TPHCM xây dựng kế hoạch chuyển đổi phương tiện, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, về căn cơ và lâu dài thì phải phát triển các tuyến metro. “Với quy mô dân số 13 triệu dân, không thể giải quyết bài toán giao thông căn cơ nếu không có metro”, ông Trần Quang Lâm nhấn mạnh.

Về phát triển các tuyến xe buýt, ngành GTVT đang tổ chức đánh giá để tái cấu trúc lại mạng lưới xe buýt, hướng đến phát triển phương tiện sử dụng phương tiện sạch. TPHCM cũng sẽ nghiên cứu các phương án đảm bảo việc lưu thông các tuyến xe buýt an toàn, giảm ùn tắc giao thông; nghiên cứu phát triển vé xe buýt điện tử…

ĐB Nguyễn Thị Kim Dung (huyện Bình Chánh) đặt câu hỏi Giám đốc Sở GTVT đã tham mưu UBND TPHCM các tiêu chí cụ thể nào thực hiện quy hoạch bến thuỷ nội địa để phát triển kinh tế - xã hội và du lịch? Đối với dự án Bến xe Miền Tây, kênh Sáng Dọc và cầu Láng Le Bàu Cò khi nào được thực hiện?

Liên quan đến giao thông đường thuỷ gắn với trên bến dưới thuyền, ông Trần Quang Lâm cho rằng tiềm năng phát triển đường thuỷ trong vận tải hàng hoá, hành khách là rất lớn; đồng thời khẳng định phải phấn đấu rất nhiều mới phát huy được hết tiềm năng trên bến dưới thuyền. Kinh nghiệm từ các nước cho thấy, để phát triển giao thông đường thuỷ thì phải phát triển mạng lưới đường sông sạch, hai bên bờ sông phải có không gian xanh, sạch, đẹp. Muốn vậy phải có thời gian. Hiện Sở GTVT đã phối hợp với Sở Du lịch bàn giải pháp phát triển giao thông đường thuỷ, đến năm 2025 có ít nhất có 5 tuyến giao thông đường thuỷ.

ĐB Nguyễn Minh Nhựt (huyện Hóc Môn) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
ĐB Nguyễn Minh Nhựt (huyện Hóc Môn) đặt câu hỏi tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

ĐB Nguyễn Minh Nhựt (huyện Hóc Môn): Dự án tuyến đường song hành Quốc lộ 50, được thi công nhằm tăng cường kết nối giao thông cửa ngõ phía Nam thành phố và cao tốc Bến Lức – Long Thành. Xin hỏi Giám đốc Sở GTVT tiến độ thực hiện dự án này và khi nào dự án hoàn thành đưa vào sử dụng? Tương tự, dự án cầu đường Bình Tiên khi nào được thực hiện?

Về tiến độ Quốc lộ 50, ông Lâm thông tin, đến cuối năm 2024 sẽ cơ bản hoàn thành và phấn đấu trước ngày 30-4-2025 sẽ đưa vào vận hành. Còn dự án cầu Bình Tiên, hiện đang nghiên cứu bổ sung vào danh mục dự án BOT.

Lê Xuân Viên (TP Thủ Đức) đặt câu hỏi: Vì sao bến xe buýt Văn Thánh đã khởi công hơn 1 năm nhưng chưa đưa vào sử dụng? Hiện nay vấn đề giao thông ở TPHCM nổi lên là việc thiếu không gian đỗ xe. Do đó Sở có giải pháp nào giải quyết vấn đề đỗ xe của thành phố?

Trả lời vấn đề này, ông Lâm cho biết: bến xe Văn Thánh đã hoàn thành nhưng để khai thác thì phải có đường dẫn ra Điện Biên Phủ. Hiện chưa mở đường tuyến đường dẫn này. Sở sẽ cập nhật tình hình bồi thường giải phóng mặt bằng đối với hạng mục trên.

ĐB Trần Hoàng Danh (quận 12), đề nghị Giám đốc Sở GTVT nhận định về tính cấp bách của việc triển khai các dự án đường giao thông trên cao và thông tin về việc triển khai các tuyến đường trên cao trong thời gian tới? Tiến độ triển khai các dự án, trong đó có tuyến đường trên cao số 5 đi qua địa bàn quận 12 như thế nào?

Liên quan đến việc đầu tư các tuyến đường trên cao tại TPHCM, ông Trần Quang Lâm cho biết, các tuyến này có mức đầu tư rất lớn, như riêng tuyến đường trên cao số 5 dự kiến đã là 12.000 tỷ đồng. Các dự án đã có quy hoạch nhưng TPHCM phải có sự rà soát lại để xem xét tính cấp thiết, khả năng cân đối vốn so với các dự án khác trên địa bàn và đề xuất thời điểm đầu tư thực hiện đảm bảo tính khả thi, hiệu quả.

ĐB Huỳnh Thanh Hùng (quận Bình Tân) đặt vấn đề HĐND TPHCM có nghị quyết về mức thu phí sử dụng tạm thời lòng lề đường để đỗ xe. ĐB cũng đặt câu hỏi về việc thực hiện nghị quyết của HĐND TP như thế nào? Việc quản lý thu phí xe đạp tại khu vực trung tâm như thế nào và trách nhiệm đơn vị này ra sao?

Về thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường, ông Trần Quang Lâm cho biết, mức thu không cao nhưng đã góp phần chuyển biến nhận thức của người dân. Sắp tới, ngành GTVT sẽ nâng cấp các hình thức thu phí để giám sát việc thu phí tốt hơn. Bên cạnh đó, hoạt động thu phí hạ tầng cảng biển đến nay, thành phố đã thu về cho ngân sách 3.000 tỷ đồng, tạo nguồn lực để TPHCM đầu tư các công trình giao thông.

Kết thúc phần chất vấn, trả lời chất vấn của Giám đốc Sở GTVT, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị với các nội dung kiến nghị của ĐB, Giám đốc Sở GTVT cần tiếp tục tham mưu, đề xuất UBND TPHCM triển khai các nhiệm vụ được giao và có giải pháp quản lý, điều hành các vấn đề liên quan đến giao thông thành phố.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND TPHCM trong việc hoàn thiện công tác quy hoạch thành phố, nhất là điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Trong đó, định hướng quy hoạch khu vực trung tâm, quy hoạch giao thông với các kịch bản biến đổi khí hậu.

Về phát triển bãi đậu xe, Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị Giám đốc Sở GTVT quan tâm tham mưu, đề xuất bố trí gắn với quy hoạch giao thông và quy hoạch chung của thành phố. Sở GTVT cũng cần sớm tham mưu UBND TPHCM có các giải pháp phát triển giao thông công cộng, khuyến khích phát triển giao thông thông minh, giao thông xanh…

* Trước khi các đại biểu (ĐB) chất vấn, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm thông tin, hệ thống giao thông thành phố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM và vẫn là điểm nối giao thông quan trọng nhất trong khu vực và cả nước. Trong đó, thành phố có hệ thống cảng biển lớn nhất cả nước, chiếm 25% sản lượng hàng hải của cả nước. Hàng không ở thành phố cũng là một trong những cảng hàng không lớn của cả nước, đóng góp khoảng 35% vào tổng sản lượng hàng không cả nước.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Những năm qua, tình hình an toàn giao thông tại thành phố đã có những cải thiện đáng kể, nhất là giảm đáng kể số vụ tai nạn, số người bị thương và số người tử vong do tai nạn giao thông. Điều này cho thấy những nỗ lực và biện pháp đã được thực hiện để tăng cường trật tự và an toàn giao thông trong thành phố.

Ông Trần Quang Lâm cũng chia sẻ, hiện nay, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải, cảng biển và các hiệp hội vận tải đang gặp khó khăn. Song, họ vẫn tin tưởng vào các chính sách, giải pháp của thành phố và sẵn lòng chia sẻ khó khăn cùng thành phố để cùng nhau vượt qua thử thách.

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thông tin, HĐND TPHCM sẽ chất vấn Sở GTVT về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch phát triển giao thông vận tải trên địa bàn thành phố và kết nối liên tỉnh; vấn đề bến bãi đỗ xe; tiến độ và hiệu quả thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, thực hiện đối với các loại phí trong thẩm quyền của sở; công tác quản lý đào tạo, sát hạch, đăng kiểm; cấp giấy phép lái xe.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại kỳ họp. ẢNh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại kỳ họp. ẢNh: VIỆT DŨNG

Với Giám đốc Sở Du lịch, HĐND TPHCM sẽ chất vấn về chiến lược phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, văn hoá lịch sử; kết nối du lịch trong và ngoài nước; giải pháp phát triển du lịch đường sông và kinh tế đêm; quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng của thành phố cùng các chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư vào ngành du lịch...

Còn đối với Chủ tịch UBND quận 1, nội dung chất vấn tập trung vào công tác quản lý và tổ chức sử dụng tài sản công; công tác phát triển du lịch trên địa bàn gắn với việc quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường khu vực trung tâm, kiểm soát tình trạng bến, bãi đậu xe và vấn đề đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn của quận.

Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh, qua các phiên chất vấn, HĐND TPHCM có cơ sở ban hành nghị quyết về hoạt động chất vấn đảm bảo cụ thể hơn, chất lượng hơn. Việc này cũng tạo thuận lợi trong triển khai thực hiện và báo cáo kết quả của các cơ quan cũng như việc theo dõi, giám sát của HĐND TPHCM.

Tin cùng chuyên mục