Bộ GD-ĐT điều chỉnh đáp án môn Vật lý

* Bình Thạnh, TPHCM: Lớp 6 tin học lấy 19,5 điểm chuẩn; 16,25 điểm vào lớp 6 công lập

Chiều 4-6, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Trần Văn Nghĩa cho biết, sau khi kiểm tra đối chiếu, bộ đã chính thức có kết luận về việc sửa đáp án môn Vật lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008.

Được biết, đáp án môn Vật lý của Bộ GD-ĐT công bố không đúng với nội dung câu 29, mã đề 128 như sau: “Một sóng âm truyền trong không khí, trong số các đại lượng: biên độ sóng, tần số sóng, vận tốc truyền sóng và bước sóng, đại lượng không phụ thuộc vào các đại lượng còn lại là: Phương án A: vận tốc truyền sóng; B: biên độ sóng; C: tần số sóng; D: bước sóng. Đáp án của Bộ GD-ĐT: Phương án B”.

Thừa nhận phương án đúng là C (Tần số sóng) như ý kiến các nhà khoa học, nhà giáo, Bộ GD-ĐT sẽ có hướng dẫn chấm thi sau khi đã điều chỉnh đáp án gửi các Sở GD-ĐT để làm căn cứ, tránh thiệt thòi cho thí sinh.

* Sáng cùng ngày, Phòng Giáo dục quận Bình Thạnh TPHCM cho biết: Năm học 2008 – 2009, điểm chuẩn vào lớp 6 trường công lập của quận là 16,25 điểm và lớp 6 công lập tự chủ tài chính từ 10 điểm trở lên. Riêng THCS công lập Bình Quới Tây nhận tất cả HS hoàn thành chương trình tiểu học cư ngụ tại phường 18 có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 năm học lớp 5 của 2 môn tiếng Việt, toán từ 10 điểm trở lên và HS có tổng điểm 16 trở lên đối với các phường còn lại. Các Trường THCS Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Bé, Thanh Đa, Đống Đa, Phú Mỹ tiếp nhận HS chương trình tăng cường tiếng Anh (TCTA) của các Trường Tiểu học Hồng Hà, Tô Vĩnh Diện, Nguyễn Bá Ngọc, Chu Văn An căn cứ vào địa chỉ cư trú. Điều kiện tiếp nhận: HS đạt điểm chuẩn vào công lập, có điểm trung bình toàn năm TCTA từ 6 điểm trở lên.

Các trường THCS Bình Quới Tây, Phú Mỹ, Thanh Đa, Đống Đa nhận HS có điểm trung bình môn TCTA từ 5 điểm đến dưới 6 điểm; nhận HS chưa học chương trình TCTA với điều kiện HS có học lực loại giỏi. Các HS này phải tham dự kỳ khảo sát năng khiếu tiếng Anh vào ngày 4-7-2008. Trong năm học mới, Trường THCS Lê Văn Tám, Hà Huy Tập, Đống Đa sẽ tuyển sinh lớp 6 chương trình tăng cường tin học (mỗi trường tuyển một lớp). Điều kiện tham dự: học lực năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt, toán đạt loại giỏi, điểm chuẩn (không cộng điểm khuyến khích) đạt trên 19,5 điểm. HS mang giấy báo đến trường THCS nhập học từ ngày 2 đến 10-7-2008.

Đối với lớp 1, các trường niêm yết danh sách HS lớp 1 từ ngày 15-6. Từ ngày 1 đến 15-7, trường phát đơn và nhận hồ sơ nhập học theo phân tuyến. Các trường tiểu học Chu Văn An, Tô Vĩnh Diện, Hồng Hà, Nguyễn Bá Ngọc tổ chức khảo sát năng khiếu ngoại ngữ chương trình TCTA theo kế hoạch khảo sát của Sở GD-ĐT. 

Đ.Lan - D.Doanh

Tin cùng chuyên mục