Giết mổ gia cầm gây ô nhiễm

Qua Đường dây nóng Báo SGGP, nhiều người sống tại hẻm 8/2 đường Phạm Hùng (đoạn giáp gianh giữa quận 8 và huyện Bình Chánh, TPHCM, gần hồ bơi Hòa Bình) phản ánh, nhiều hộ dân buôn bán gia cầm giết mổ gà, vịt sống ngay trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. 
Giết mổ gia cầm gây ô nhiễm
Giết mổ gia cầm gây ô nhiễm

Qua xác minh, hẻm 8/2 còn được người dân địa phương gọi là “hẻm giết mổ gia cầm” chỉ dài khoảng hơn 200m nhưng có đến chục hộ dân lấn chiếm để hành nghề buôn bán và giết mổ gia cầm sống từ sáng sớm đến chiều tối. Trong quá trình hoạt động, tiết, nước thải rửa gà, vịt đổ tràn ra con hẻm, gây nhếch nhác, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ô nhiễm cả khu dân cư. Nhiều người dân bức xúc cho biết, phải đóng kín cửa và nhiều lần phản ánh tới các cơ quan có liên quan ở địa phương, nhưng không ai giải quyết. Không chỉ trong hẻm, mà ngay đầu hẻm (phía trước cổng hồ bơi Hòa Bình) cũng tồn tại nhiều điểm buôn bán gia cầm sống, ngang nhiên lấn chiếm lòng đường suốt nhiều năm qua. Vào giờ tan tầm, nhiều người dân dừng xe lại để mua gà, gây ùn ứ giao thông.

Từ nhiều năm qua, để phòng ngừa dịch cúm gia cầm, UBND TPHCM đã có quy định cấm vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trong khu dân cư. Do đó, đề nghị chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý hoạt động buôn bán, giết mổ gia cầm trong khu dân cư nói trên.

Tin cùng chuyên mục