Giữ sức đi xa

SGGP
- Một tập đoàn Nhật Bản đã đặt mục tiêu trong 4 năm nữa, sẽ mở thêm 20 trung tâm thương mại tại xứ mình. Chỉ riêng những trung tâm thương mại và cửa hàng chuyên doanh khai trương trong giai đoạn vừa qua, họ đã rót hơn 1 tỷ USD vào thị trường Việt. Các “tay chơi” ngoại khác thì sao?

- Các doanh nghiệp Hàn Quốc từng bộc lộ tham vọng lớn tại Việt Nam, nhưng tới giờ không ít trong số họ không trụ lại nổi. Sức mua thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng và sự thích ứng không tốt trong hai năm ảnh hưởng của dịch bệnh khiến họ phải tính đường khác: nhượng quyền thương mại cho đối tác địa phương. Còn doanh nghiệp Thái Lan lại nhắm đến những đối tượng khách hàng riêng, có nhu cầu mua sắm chuyên biệt như hộ gia đình, khách du lịch…

- Trong năm tới, nghe nói phần lớn doanh nghiệp siêu thị nội đều không nhắm tới việc mở thêm điểm kinh doanh mới. Họ chú trọng tập trung duy trì các điểm hiện hữu. Phải chăng doanh nghiệp siêu thị nội đã thấm mệt trong cuộc cạnh tranh với đối thủ ngoại?

- Đúng là so về chuyện “mạnh gạo bạo tiền”, doanh nghiệp nội không thể bằng các đại gia ngoại. Tuy vậy, thế mạnh của họ là am hiểu thị trường và khách hàng. Việc phải san sẻ lợi nhuận để hỗ trợ người tiêu dùng vừa qua cũng làm giảm khả năng tích lũy. Củng cố để tăng sự bền bỉ, các siêu thị nội mới có thể giữ sức đi xa.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xanh mới bền

- Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại xứ mình cho rằng con đường tất yếu phải là “xanh hóa” toàn bộ hoạt động sản xuất. Áp lực đó đến từ mọi khía cạnh, bao gồm Chính phủ, nhà đầu tư, doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tạo điểm nhấn sang trọng cho đô thị Huế

Sáng 23-5 tại TP Huế, UBND thành phố Huế phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức lễ khởi động Dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hoá và du lịch thông minh”.

Sự kiện & Bình luận

Lấy người bệnh làm trung tâm

Ngày 25-5, Chính phủ đã trình dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) sửa đổi. Đây là dự luật được người dân đặc biệt quan tâm, bởi KBCB luôn là vấn đề của mọi người, mọi nhà.