Hà Nam tạm đóng cửa chùa Tam Chúc, dừng toàn bộ các lễ hội

Chiều 29-4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn sau khi trên địa bàn tỉnh này ghi nhận một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy yêu cầu các cấp ngành khẩn trương khoanh vùng dập dịch và có biện pháp xử lý phù hợp, không để người dân hoang mang và ảnh hưởng đến đời sống. UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo dừng ngay các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tạm thời đóng cửa chùa Tam Chúc.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Tiếp tục yêu cầu thực hiện thông điệp 5K. Khử khuẩn mở rộng để bảo đảm an toàn. Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh tại khu công nghiệp, nhà máy và nơi công sở. Tăng cường truyền thông về phòng chống dịch bệnh, chủ động khai báo y tế, tránh tình trạng không khai báo.

Yêu cầu ngành y tế rà soát lượng vaccine Covid-19 còn lại để ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Đồng thời xây dựng các phương án đảm bảo cho người dân trong khu vực cách ly, không để lây nhiễm chéo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch.

Hà Nam tạm đóng cửa chùa Tam Chúc, dừng toàn bộ các lễ hội ảnh 1 Hà Nam quyết định tạm đóng cửa chùa Tam Chúc để phòng chống dịch Covid-19

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Nam, đề nghị UBND huyện Lý Nhân khẩn trương chỉ đạo khoanh vùng dập dịch tại xã Đạo Lý. Sẵn sàng các nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong vùng cách ly. Tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thông đại chúng để người dân không di chuyển ra khỏi địa bàn, nhất là trong những ngày nghỉ. Đối với toàn bộ trường hợp F1, khẩn trương đưa đi cách ly tập trung. Ngành y tế lên phương án tập trung truy vết, xét nghiệm. Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng y tế. Ngành công an tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng quyết định bắt đầu từ 18 giờ chiều 29-4, Hà Nam sẽ tạm dừng toàn bộ các lễ hội, tạm đóng cửa chùa Tam Chúc và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, massage, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết. Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh rà soát toàn bộ lao động về nghỉ lễ trở lại làm việc, những người đi du lịch về sau kỳ nghỉ lễ phải có khai báo y tế kịp thời.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nam đã ghi nhận bệnh nhân N.V.Đ. (28 tuổi, ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) dương tính với virus SARS-CoV-2, sau khi nhập cảnh từ Nhật về, đã cách ly 14 ngày ở Đà Nẵng. Đồng thời, 4 người thân có tiếp xúc với bệnh nhân này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục