Hà Nội đóng cửa Trường Tiểu học Xuân Phương, hơn 80 giáo viên, phụ huynh, học sinh cách ly tại trường

Chính quyền địa phương quyết định tạm đóng cửa Trường Tiểu học Xuân Phương và sử dụng trường này làm nơi cách ly tại chỗ cho các giáo viên, học sinh và những người liên quan để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sáng nay 31-1, liên quan tới ổ dịch ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết, đêm qua ngay sau khi có kết quả xác nhận một học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương mắc Covid-19, nhà trường đã khẩn trương thông báo cho tất cả phụ huynh, giáo viên liên quan là F1 gồm 80 người để cách ly.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng quyết định tạm đóng cửa Trường Tiểu học Xuân Phương và sử dụng trường này làm nơi cách ly tại chỗ cho các giáo viên, học sinh và những người liên quan để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hà Nội đóng cửa Trường Tiểu học Xuân Phương, hơn 80 giáo viên, phụ huynh, học sinh cách ly tại trường ảnh 1 Trường Tiểu học Xuân Phương ở quận Nam Từ Liêm tạm đóng cửa, trở thành nơi cách ly tập trung

Trong khi đó, đại diện CDC Hà Nội cho biết, trường hợp học sinh lớp 3 trên mắc Covid -19 là con của bệnh nhân 1.694 (nam, 40 tuổi, bộ đội làm việc ở Nhà máy Z153, có địa chỉ ở Đông Anh, Hà Nội).

Bệnh nhân 1.694 có nhà ở đường Phúc Diễn, Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm và quê ở Kinh Môn, Hải Dương.

Gia đình bệnh nhân 1.694 có 2 con đang theo học tại 2 trường trong quận Nam Từ Liêm, gồm: Trường Mầm non Cầu Diễn và Trường Tiểu học Xuân Phương. Đối với cháu bé đang học ở Trường Mầm non Cầu Diễn kết quả xét nghiệm âm tính.

Tới nay, liên quan tới bệnh nhân 1.694 đã có: bố, mẹ, vợ, em vợ và 1 con của bệnh nhân này mắc Covid-19.

Hà Nội đóng cửa Trường Tiểu học Xuân Phương, hơn 80 giáo viên, phụ huynh, học sinh cách ly tại trường ảnh 2 Lực lượng y tế quận Nam Từ Liêm vệ sinh, khử khuẩn tại Trường Tiểu học Xuân Phương

Trước đó, tại cuộc họp vào chiều tối 30-1, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo thống kê, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành phải nghỉ tại nhà do liên quan các ca F1.

Hiện nay có nhiều trường đề xuất Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Vì vậy, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần tới.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Y tế và CDC Hà Nội cảnh báo hiện nay nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội là rất lớn vì đã có trường hợp F1, F2 thành F0.

Tin cùng chuyên mục