Hà Tĩnh: Sạt lở đất đồi làm sập tường nhà dân, 1 cháu bé bị gãy chân

Sáng 25-9, ông Phan Hữu Danh, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hàm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, tại địa bàn thôn Tượng Sơn đã xảy ra một vụ sạt lở đất đồi. Vụ việc làm sập tường nhà dân và làm 1 cháu bé bị gãy chân phải nhập viện.

>> Clip: Hiện trường vụ sạt lở đất đồi đè sập tường nhà dân

Thông tin ban đầu, vào thời điểm nói trên, chị Tr.Th.H. (28 tuổi, trú tại thôn Tượng Sơn, xã Sơn Hàm) đang nằm ngủ ở trong nhà cùng với 2 người con là N.K.P. (5 tuổi) và N.T.Q. (3 tuổi).

Lúc này, anh N.Đ.Đ. (29 tuổi, chồng của chị H.) đang làm mương thoát nước để ngăn nước từ đồi phía sau nhà chảy vào nhà thì bất ngờ nghe có tiếng rạn nứt đất trên đồi. Anh Đ. lập tức chạy vào nhà để gọi vợ và con chạy ra ngoài nhưng không kịp.

Một lượng lớn đất trên đồi phía sau nhà (cao khoảng 6-7m) sạt lở và tràn xuống làm đổ sập hoàn toàn bức tường bằng gạch táp lô cạnh giường ngủ. Bức tường bị sập đã đè lên chân của cháu P. làm cháu bị gãy chân. Còn chị H. và cháu Q. may mắn không bị thương.

Đến khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, cháu P. đã được mọi người cứu ra ngoài và đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn điều trị, sau đó chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến trên.

Hà Tĩnh: Sạt lở đất đồi làm sập tường nhà dân, 1 cháu bé bị gãy chân ảnh 1 Cháu P. bị gãy chân phải nhập viện điều trị
Theo ông Phan Hữu Danh, vợ chồng anh Đ. xây dựng được căn nhà cấp 4 để ra ở riêng khoảng từ tháng 4-2021. Hai vợ chồng có 3 người con, trong đó, người con đầu đang ở nhà ông bà, còn P. và Q. ở với bố mẹ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng cùng người dân đến hỗ trợ gia đình anh Đ. dọn dẹp bùn đất trong và ngoài nhà, đồng thời xử lý một số cây xanh, đất ở phía sau đồi vì có nguy cơ tiếp tục gãy đổ, sạt lở nguy hiểm.

>> Một số hình ảnh hiện trường vụ việc
Hà Tĩnh: Sạt lở đất đồi làm sập tường nhà dân, 1 cháu bé bị gãy chân ảnh 2
Hà Tĩnh: Sạt lở đất đồi làm sập tường nhà dân, 1 cháu bé bị gãy chân ảnh 3
Hà Tĩnh: Sạt lở đất đồi làm sập tường nhà dân, 1 cháu bé bị gãy chân ảnh 4
Hà Tĩnh: Sạt lở đất đồi làm sập tường nhà dân, 1 cháu bé bị gãy chân ảnh 5
Hà Tĩnh: Sạt lở đất đồi làm sập tường nhà dân, 1 cháu bé bị gãy chân ảnh 6

Tin cùng chuyên mục