Hài hòa lợi ích

SGGP
Có một thực tế, dường như lực lượng chức năng “ngại” xử lý những người điều khiển xe thô sơ “phóng nhanh, vượt ẩu” vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Tin liên quan

Xe 3 bánh chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường phố TPHCM

Xe 3 bánh chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường phố TPHCM

Một số cán bộ chia sẻ, xử lý những người này không dễ, bởi họ sẵn sàng bỏ xe hoặc thực sự nhiều người trong số họ cũng không có tiền để đóng phạt.

Chưa kể, nhiều nơi cũng không có đủ kho bãi để tạm giữ số phương tiện này… Thế nhưng, dù là gì thì rõ ràng, việc thiếu xử phạt nghiêm cũng đã làm nhiều người điều khiển xe thô sơ 3, 4 bánh “vô tư” đi ẩu hơn.

Hơn 10 năm trước đây TPHCM đã có chủ trương rất nhân văn, đó là hỗ trợ chuyển đổi sang phương tiện tốt hơn cho người nghèo. Và nay, sau khi nhận thấy có một số bất cập phát sinh (xe xuống cấp, không thể đăng kiểm…) TPHCM lại yêu cầu rà soát lại để có chính sách hỗ trợ tốt hơn.

Như vậy, có thể nói, TPHCM đã rất nỗ lực giải quyết hài hòa lợi ích của tất cả người dân thành phố. Lập lại trật tự an toàn giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả người dân nhưng vẫn có giải pháp hỗ trợ người phải mưu sinh bằng phương tiện thô sơ chuyển nghề.

Thế nhưng, vấn đề đáng nói, hiện trên địa bàn TPHCM có một lượng không nhỏ xe thô sơ 3, 4 bánh tự chế, không đảm bảo an toàn của người lao động ở các tỉnh thành khác đến thành phố mưu sinh. TPHCM lại không thể hỗ trợ hết những người này.

Trước thực tế này, thiết nghĩ, vì lợi ích của cộng đồng, của đông đảo người dân TPHCM và cả những người dân của các tỉnh thành khác vào thành phố du lịch hay học tập, làm việc… ngành chức năng phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật giao thông, gây mất an toàn cho người khác của người điều khiển xe nói chung và xe thô sơ nói riêng. Tất cả mọi người đều phải chịu trách nhiệm như nhau trước pháp luật để đảm bảo an toàn cho mọi người.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

ĐB Trần Hoàng Ngân (TPHCM)

Nếu chỉ định ACV làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, Quốc hội phải ra nghị quyết

Sáng 12-11, Quốc hội họp phiên toàn thể, thảo luận về dự án sân bay Long Thành. Bên lề phiên họp, ĐB Trần Hoàng Ngân (TPHCM) cho rằng Chính phủ cần phải trình Quốc hội cho ý kiến và thể hiện quyết định bằng một nghị quyết chứ không đương nhiên chỉ định chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Chất keo gắn kết người dân trong khu phố

Những ngày này, tại các khu dân cư trên khắp cả nước đều diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, trong không khí ấm áp, nghĩa tình. Đến đây, không khó để bắt gặp những nụ cười rạng rỡ của những người lao động sau một ngày làm việc vất vả.