Hàn Quốc công bố chính sách giảm thiểu tác động của Covid-19

Ngày 28-2, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố chính sách về kinh tế, dân sinh, nhằm giảm thiểu và khắc phục sớm thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra. 
Số ca nhiễm COVID-19 đã tăng đột biến trong vài ngày qua ở Hàn Quốc. Ảnh: AP
Số ca nhiễm COVID-19 đã tăng đột biến trong vài ngày qua ở Hàn Quốc. Ảnh: AP

Trọng tâm của chính sách là thúc đẩy tiêu dùng. Từ tháng 3 đến tháng 6-2020, khi người dân mua ô tô sẽ được giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt, tối đa là 1 triệu won (822USD).

Bên cạnh đó, tỷ lệ khấu trừ thu nhập khi sử dụng thẻ thanh toán, thẻ tín dụng được điều chỉnh lên gấp đôi so với hiện nay, từ 30%-80%. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và giới tiểu thương, Chính phủ sẽ giảm thuế giá trị gia tăng cho các hộ kinh doanh tư nhân có doanh thu năm dưới 60 triệu won (49.300USD) tới cuối năm sau.

Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc sẽ nhanh chóng lập dự thảo ngân sách bổ sung, đặt mục tiêu giải ngân 75% ngân sách bổ sung trong vòng hai tháng ngay sau khi được Quốc hội thông qua. Hiện Hàn Quốc có 2.337 ca nhiễm Covid-19 và là quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ 2 thế giới, chỉ sau quốc gia đầu tiên bùng phát dịch bệnh là Trung Quốc. Dịch bệnh đang tác động tới nhiều ngành kinh tế tại quốc gia này.

Liên quan đến diễn biến dịch Covid-19 tại Trung Quốc, những bệnh nhân tái nhiễm bệnh đã được xác định là không còn khả năng lây nhiễm cho người khác. Trước đó, tại Trung Quốc đã có thông tin về một số trường hợp tái nhiễm bệnh sau khi đã  xác định là được chữa khỏi và xuất viện. Tính đến ngày 28-2, Trung Quốc ghi nhận thêm 44 ca tử vong do nhiễm Covid-19, nâng tổng số người tử vong lên 2.788 người.

Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng cảnh báo toàn cầu về nguy cơ đối  Covid-19 lên mức “rất cao”, cho rằng việc tiếp tục gia tăng số ca nhiễm virus và số quốc gia ghi nhận bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh gây ra là “mối quan ngại rõ ràng”.

Tin cùng chuyên mục