Hàn Quốc khởi động chiến dịch toàn cầu chống kỳ thị người châu Á

Mạng lưới cơ quan tình nguyện của Hàn Quốc (VANK) ngày 4-5 cho biết sẽ khởi động chiến dịch toàn cầu chống nạn phân biệt, kỳ thị người châu Á tại châu Âu và Mỹ. VANK cho biết sẽ thiết kế 5 tấm áp phích kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc và đăng tải trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram…

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, tại châu Âu và Mỹ đã xuất hiện tình trạng kỳ thị người châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

Hàn Quốc khởi động chiến dịch toàn cầu chống kỳ thị người châu Á ảnh 1 Người dân đeo khẩu trang phòng dịch  COVID-19 khi đi dạo trong công viên ở Brooklyn, New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Nhiều trường hợp bị nhục mạ, hành hung vô căn cứ, thậm chí học sinh còn bị cấm đến trường hoặc cưỡng chế chuyển trường. Trước đó, Ủy ban Hoạch định chính sách châu Á - Thái Bình Dương (A3PCON) của Mỹ đã lập trang web tiếp nhận khai báo tội phạm bạo lực, phân biệt chủng tộc đối với người châu Á mang tên Stop AAPI (www.asianpacificpolicyandplanningcouncil.org/stop-aapi-hate).

Trong vòng một tháng kể từ trung tuần tháng 3, đã có hơn 1.500 trường hợp bị hại tố cáo lên A3PCON. Theo VANK, cảnh sát địa phương không tích cực giải quyết nên các vụ bạo hành, phân biệt chủng tộc, lăng mạ người châu Á ngày càng gia tăng.

Tin cùng chuyên mục