HĐND TPHCM trao 1.710 túi thuốc hỗ trợ các gia đình tại quận 6 và Bình Thạnh

Sáng 1-9, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM trao 900 túi thuốc an sinh tặng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 6 thuộc Chương trình “10.000 túi thuốc hỗ trợ gia đình” do HĐND TPHCM triển khai. 
Chủ tịch HĐNDTPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu trong buổi tặng thuốc an sinh cho quận 6. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐNDTPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu trong buổi tặng thuốc an sinh cho quận 6. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cùng dự có đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, HĐND TPHCM đã và đang phát động nhiều chương trình chăm lo cho người dân, các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch. Các chương trình có sự tham gia của các đại biểu, tổ đại biểu HĐND TPHCM và có sự chung tay, góp sức của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, kiều bào.

Chương trình "10.000 túi thuốc hỗ trợ hộ gia đình" là chương trình thứ tư của HĐND TPHCM triển khai. Trước đó là các chương trình như: "100.000 khẩu trang TS95", "10.000 phần quà hỗ trợ cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn", "300.000 bộ đồ bảo hộ".

HĐND TPHCM trao 1.710 túi thuốc hỗ trợ các gia đình tại quận 6 và Bình Thạnh ảnh 1 Chủ tịch HĐNDTPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng thuốc an sinh cho quận 6. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao quận 6 đã thực hiện nghiêm giãn cách xã hội; thần tốc xét nghiệm, phát hiện kịp thời F0 trong cộng đồng và dù tỷ lệ F0 tăng so với trước đây nhưng vẫn chủ động kiểm soát được. Quận cũng chuẩn bị số lượng lớn thuốc để phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân. Công tác chăm lo an sinh xã hội được thực hiện chu đáo.

Từ nay đến ngày 15-9 chỉ còn 14 ngày, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu quận thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiểm soát được dịch Covid-19 trước ngày 15-9 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ. Đặc biệt, cần chú trọng nắm chắc địa bàn, chăm lo túi an sinh và túi thuốc, chi hỗ trợ đối với những khu vực có đông dân cư, người lao động. Đồng chí tin tưởng quận sẽ sớm kiểm soát được dịch Covid-19.

* Cũng trong chương trình “10.000 túi thuốc hỗ trợ gia đình” do HĐND TPHCM triển khai, chiều 1-9, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao 810 túi thuốc an sinh tặng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 quận Bình Thạnh.  
HĐND TPHCM trao 1.710 túi thuốc hỗ trợ các gia đình tại quận 6 và Bình Thạnh ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng thuốc an sinh cho quận Bình Thạnh. Ảnh: VIỆT DŨNG
* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Lệ tới Nhà nghỉ Công đoàn Thanh Đa (quận Bình Thạnh) thăm và tặng quà động viên hơn 500 người dân vừa chuyển từ nơi khu vực có khả năng lây nhiễm cao, các nhà trọ lụp xụp, tới sinh sống tạm thời tại Nhà nghỉ Công đoàn Thanh Đa. 
Chủ tịch HĐND TPHCM biểu dương người dân đã đồng thuận với chính quyền địa phương, cùng tạm chuyển chỗ ở nhằm giảm mật độ dân cư, bảo đảm an toàn sức khỏe, hạn chế phát sinh F0 trong thời điểm TPHCM tăng cường giãn cách xã hội. 
HĐND TPHCM trao 1.710 túi thuốc hỗ trợ các gia đình tại quận 6 và Bình Thạnh ảnh 3 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho người dân quận Bình Thạnh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ niềm vui khi người dân đã cơ bản ổn định cuộc sống tại nơi ở mới thoáng mát, sạch sẽ, lương thực thực phẩm và y tế được chăm sóc đầy đủ. 
Chủ tịch HĐND TPHCM cũng biểu dương quận Bình Thạnh đã chuẩn bị nơi ở mới chu đáo, an toàn và chăm lo cho đời sống, sức khỏe người dân. Đồng chí mong muốn người dân tiếp tục đồng thuận cùng TPHCM thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, giúp thành phố sớm kiểm soát được dịch Covid-19. 
HĐND TPHCM trao 1.710 túi thuốc hỗ trợ các gia đình tại quận 6 và Bình Thạnh ảnh 4 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho người dân quận Bình Thạnh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Dịp này, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cũng trao tặng 500 phần quà gồm lương thực thực phẩm, đồ thiết yếu tới các người dân tại đây. 

Tin cùng chuyên mục