Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa: Ký kết 42 hợp đồng cung ứng và bao tiêu sản phẩm

(SGGP).- Ngày 12-8, tại TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đã chủ trì hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất trên địa bàn cả nước với 5 hệ thống phân phối là Saigon Co.op, Big C, Lotte Mart, Aeon, Circle K và 3 chợ đầu mối nông sản thực phẩm của TPHCM.

Đây là chương trình xúc tiến trọng điểm, có quy mô lớn nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) sản xuất có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với các hệ thống phân phối, tạo chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa liên tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội nghị đã thu hút hơn 300 đại diện DN, doanh nhân nữ đến từ 14 tỉnh, thành của cả nước. Tại hội nghị đã có 42 hợp đồng cung ứng và tiêu thụ sản phẩm của các nhà sản xuất với các hệ thống phân phối và các chợ đầu mối của TPHCM được ký kết nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, hoạt động kết nối cung cầu được thành phố triển khai từ năm 2012. Đến nay đã có 1.400 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết, với doanh thu đạt hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó các DN TPHCM tiêu thụ hàng hóa của các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ đạt hơn 13.500 tỷ đồng, đồng thời cung ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành giá trị hơn 6.500 tỷ đồng.

Tuy vậy, công tác kết nối cung - cầu hàng hóa vẫn còn những hạn chế, chưa đúng tiềm năng và thế mạnh của các địa phương, chưa hình thành được chuỗi liên kết sản xuất và phân phối. Để khắc phục, theo Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến, trong giai đoạn 2016-2020, TPHCM sẽ kêu gọi, khuyến khích DN của các tỉnh, thành có năng lực, uy tín tham gia đầu tư phát triển hệ thống phân phối, các điểm bán liên kết xen kẽ trong khu dân cư, khu lưu trú công nhân; xây dựng các chuỗi cửa hàng cung ứng sản phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn VietGAP, HACCP; nâng cao chất lượng, hình ảnh thương hiệu của 3 chợ đầu mối nông sản thực phẩm là Thủ Đức, Bình Điền và Hóc Môn. Trong sản xuất, TP sẽ tập trung đào tạo, hướng dẫn DN, HTX, hộ nông dân về quy trình, kỹ thuật nuôi trồng theo chuẩn VietGAP, GloboGAP. Chú trọng xây dựng thương hiệu đối với các mặt hàng nông sản, đặc sản vùng miền, hướng đến hình thành chuỗi cung ứng về hàng Việt Nam…

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trong 11 tháng, xuất siêu đạt mức kỷ lục

Trong 11 tháng năm 2020, xuất siêu đạt mức kỷ lục 20,1 tỷ USD

Cơ quan thống kê quốc gia vừa cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD; bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế