Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh

Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động 7 đơn vị gồm lực lượng PCCC huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận 1, quận 8,  quận 12 và Phòng Hướng dẫn Chỉ đạo về Chữa cháy cùng 45 xe chữa cháy và hơn 240 chiến sĩ Cảnh sát PCCC đến hiện trường để dập lửa trong nhiều giờ.
Nhiều cảnh sát tham gia chữa cháy tại Công ty Nhựa Tuấn Thông
Nhiều cảnh sát tham gia chữa cháy tại Công ty Nhựa Tuấn Thông

Chiều ngày 1-8, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng Phòng Pháp chế, Điều tra Xử lý về Cháy nổ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM vẫn đang phong toả hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng ở tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tuấn Thông trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Đại tá Đỗ Văn Kháng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết: "Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động 7 đơn vị gồm lực lượng PCCC huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận 1, quận 8, quận 12 và Phòng Hướng dẫn Chỉ đạo về Chữa cháy cùng 45 xe chữa cháy các loại với hơn 240 chiến sĩ Cảnh sát PCCC TPHCM đến hiện trường để dập lửa. Đến 8 giờ 38 phút cùng ngày, đám cháy được khống chế, không cho cháy lan".

Tích cực chữa cháy tại Công ty Nhựa Tuấn Thông
Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh ảnh 2 Hiện trường vụ cháy

Đại tá Kháng cho biết thêm: "Đến 10 giờ ngày 1-8 đám cháy được dập tắt sau nhiều giờ thực hiện công tác chữa cháy. Đó là sự nỗ lực rất lớn của nhiều lực lượng với hơn 240 chiến sĩ Cảnh sát PCCC TPHCM... Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 4.000m²/6.354m² của công ty. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được 2 bồn dầu loại 12.500 lít và 1 bồn dầu 600 lít và một nhà kho chứa hoá chất cùng 50 nhà dân bên cạnh và hơn 300 nhà kho, văn phòng công ty...".

Như đã thông tin, khoảng 4 giờ sáng 1-8, người dân phát hiện đám cháy dữ dội tại Công ty Nhựa Tuấn Thông nằm trên đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM nên đã hô hoán cho nhiều người.

Một số người dân dùng bình chữa cháy, nước tiến hành công tác chữa cháy nhưng không thành công. Đám cháy sau đó lan rộng, khói đen toả ra bao trùm cả khu vực khiến nhiều nhà dân sống liền kề hoảng loạn.

Đám cháy tỏa ra cột khói cao hàng chục mét
Nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng lực lượng PCCC huyện Bình chánh, quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận 1, quận 8,  quận 12 điều động nhiều phương tiện chữa cháy cùng hàng trăm lính cứu hoả đến hiện trường để dập lửa. Lực lượng dân phòng, công an cũng được đều động đến giúp người dân di dời tài sản cũng như đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM - Đại tá Lê Tấn Bửu đều có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM - Đại tá Lê Tấn Bửu có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy

Do bồn dầu nằm sát tường nhà dân, Phó Chủ tịch TPHCM chỉ đạo di dời khẩn cấp hơn 10 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trưa cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế dập tắt nhưng công tác dập lửa tàn vẫn tiếp tục do bên trong nhà xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy, khói nghi ngút và lửa có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào.

Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

>> Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ cháy:
Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh ảnh 5
Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh ảnh 6
Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh ảnh 7
Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh ảnh 8
Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh ảnh 9
Hơn 240 chiến sĩ, 45 xe chữa cháy chống chọi đám cháy kinh hoàng tại Bình Chánh ảnh 10

Tin cùng chuyên mục