Hộp sữa cho em

“Nhỏ thấy hộp sữa trong quảng cáo nên khóc đòi chứ không đau bệnh gì đâu. Em cắt sữa hơn tuần nay rồi…”, chị Vũ Thanh Hà (ở trọ tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TPHCM) trần tình khi đứa con hơn 1 tuổi khóc ngặt ngặt chỉ lên tivi.
Con trai chị Hoàng Thị Phượng (khu nhà trọ 8 đường 12F, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) đã có sữa trong những ngày ở yên trong nhà
Con trai chị Hoàng Thị Phượng (khu nhà trọ 8 đường 12F, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) đã có sữa trong những ngày ở yên trong nhà

Tiếng khóc của đứa bé, lời kể của người mẹ nghèo, hộp sữa trên tivi, khiến bước chân của chị Phan Hải Yến (TP Thủ Đức) thật nặng. Chị Yến tự trách bản thân khi bao ngày nay chỉ lo gạo, rau, củ, thực phẩm cho người lớn mà quên rằng ở những khu phong tỏa, khu cách ly y tế và các xóm lao động nghèo, còn có những thiên thần nhỏ cũng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thế rồi, chị Hải Yến lại vận động bạn bè để có thêm nguồn kinh phí mua sữa tặng các cháu. Giá trị mỗi thùng sữa tươi không nhỏ, nhưng với ý nghĩa thiết thực, hướng đến những em nhỏ phải chịu thiệt thòi vì dịch bệnh, nhiều người đã chung tay cùng chị Yến. Có đại lý sữa ở quận Bình Thạnh tin tưởng giao cho chị 50 thùng sữa tươi tặng các bé, cũng có cháu nhỏ trong xóm chia bớt 1 thùng sữa của mình gửi cô Yến tặng bạn.

Đón nhận thùng sữa được chị Hải Yến trở lại trao tặng, chị Hà mừng quýnh. Chị Hà kể, ngày quyết định cắt sữa của con, chị mất ngủ mấy đêm nhưng cũng không thể làm khác được. Dịch bệnh khiến gia đình chị “đứt” nguồn thu, tiền nhà trọ, điện nước vẫn phải trả, chị không thể ráng thêm tiền sữa cho con, nhất là trong thời điểm này. “Nay được tặng thùng sữa, con mừng một, em vui mười”, chị Hà tâm sự.

Chị Hải Yến nói vui, chỉ vì hộp sữa trên tivi ấy mà giờ trong giấc ngủ chị cũng mơ thấy mình ôm thùng sữa chạy khắp nơi. Ấm lòng ở chỗ, những thùng sữa ấy đâu chỉ dừng lại trong giấc mơ của chị, mà trong mỗi chuyến nhu yếu phẩm chuyển đến tặng người lao động, ngày càng nhiều phần quà đặc biệt gồm sữa, đồ chơi được chị dành tặng các con ở nhà chống dịch.

Trên trang cá nhân của mình, tài khoản Hồ Minh Tài nhắn nhủ: “Gia đình nào có con nhỏ đang khó khăn về sữa, tã, mì gói thì nhắn tin liền địa chỉ cho Tài nhé. Sẽ có người chở đến tận nơi. Mỗi phần gồm một thùng mì, một thùng sữa và một bịch tã”. Hàng trăm phần quà như thế đã được anh chuyển đến các gia đình. Anh Tài cho biết, hiện đang nhận rất nhiều tin nhắn mọi người gửi đến trang cá nhân của anh. Bên cạnh những tin nhắn mong được hỗ trợ, còn có cả nhưng tin nhắn muốn chung tay cùng anh.

Những ngày gần đây, Hội LHPN phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) cũng gấp rút rà soát số lượng trẻ em ở các xóm lao động, khu nhà trọ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để vận động mạnh thường quân tặng thêm sữa cho các bé. Bà Lê Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thạnh Mỹ, cho biết, đến nay hội đã tặng 48 hộp sữa bột Friso và hàng chục thùng sữa tươi cho trẻ em ở các khu nhà trọ.

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, trong cuộc chiến với dịch bệnh, có cả những “chiến binh” nhí. Hộp sữa cho các em, tuy nhỏ nhưng là nghĩa là tình của cư dân thành phố.

Tin cùng chuyên mục