KĐN - Chung tay vì màu xanh trên công trình khí

Vào ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán 2021, ngày 17-2-2021 (mùng 6 Tết) tập thể CB-CNV Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã khởi động chương trình trồng cây năm 2021 với chủ đề “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí” tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

"Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân" (Chủ tịch Hồ Chí Minh). Kể từ khi được Bác Hồ phát động lần đầu tiên vào năm 1959, phong trào “Tết trồng cây” đã trở thành một chương trình xã hội, triển khai thiết thực ở khắp các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương hàng năm. "Tết trồng cây" là một tư tưởng lớn, quan trọng và cũng thể hiện một tầm nhìn chiến lược trong hoạt động bảo vệ môi trường của Bác.

Tiếp nối truyền thống đó, vào ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán 2021, ngày 17-2-2021 (mùng 6 Tết) Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên và các trưởng, phó phòng, bộ phận, CB-CNV Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã khởi động chương trình trồng cây năm 2021 với chủ đề “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí” tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong đợt đầu tiên, KĐN đã trồng số lượng 20 cây là các loại cây ăn quả như cây xoài, cây bưởi… Các cây được trồng tại hành lang hàng rào Trạm Phân phối Khí Phú Mỹ (GDS Phú Mỹ) và Trung tâm Phân phối Khí Phú Mỹ (GDC Phú Mỹ).

KĐN - Chung tay vì màu xanh trên công trình khí ảnh 1 Giám đốc KĐN Triệu Quốc Tuấn tại chương trình trồng cây năm 2021 với chủ đề “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí”

Phát biểu tại chương trình, ông Triệu Quốc Tuấn, Giám đốc KĐN đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CB-CNV của Công ty, mong muốn tập thể người lao động cùng nhau đồng lòng, chung sức, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2021 phát triển ổn định. Bên cạnh đó đảm bảo các công tác phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng dịch của Bộ Y tế, Tổng Công ty, Công ty và thông điệp 5K.

Ông cũng mong muốn trong năm mới, bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội, Công đoàn, Đoàn thanh niên Khí Đông Nam sẽ có nhiều hơn các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của toàn thể CB-CNV trong công tác 5S, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho CB-CNV với những kế hoạch thiết thực như chương trình trồng cây này.

Hoạt động trồng cây xanh còn có ý nghĩa tuyên truyền tới người lao động KĐN về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái; đồng thời nhấn mạnh tác dụng to lớn của thiên nhiên trong cuộc sống và trong chính môi trường làm việc.

Dự kiến, chương trình “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí” sẽ tiếp tục được triển khai tại các công trình khí khác trực thuộc KĐN, trên các địa bàn Long Hải - Bà Rịa - Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nhơn Trạch - Hiệp Phước (Đồng Nai). Chỉ tiêu về số lượng cây trồng tại các công trình khí trong năm 2021 mà KĐN đề ra là 300 cây xanh.

Tin cùng chuyên mục