Khách bay từ TPHCM không đặt được chỗ tại các khách sạn TP Hà Nội chỉ định cách ly

Ngày 11-10, nhiều hành khách có vé đi máy bay của Vietnam Airlines chặng TPHCM - Hà Nội đã phản ánh, các khách sạn mà TP Hà Nội chỉ định tiếp nhận người từ TPHCM về cách ly đều thông báo hết phòng.
Khách bay từ TPHCM không đặt được chỗ tại các khách sạn TP Hà Nội chỉ định cách ly

Theo kế hoạch được duyệt, chuyến bay chở khách thương mại đầu tiên khai thác chặng TPHCM - Hà Nội dự kiến khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17 giờ chiều 11-10, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc gần 19 giờ cùng ngày.

Để được bay, hành khách buộc phải có xác nhận chỗ cách ly trước khi lên máy bay. Tuy nhiên, đến gần giờ bay, nhiều hành khách vẫn không thể liên hệ với các khách sạn mà Hà Nội đã chỉ định, hoặc liên hệ được nhưng khách sạn báo hết phòng.

Vietnam Airlines đã phải hỗ trợ hành khách liên hệ đặt phòng khách sạn, giới thiệu một số khách sạn ngoài danh mục khách sạn đã chỉ định. Tuy nhiên, mức giá các khách sạn này đưa ra cho 7 ngày cách ly rất cao, lên tới 42 triệu đồng, chưa kể các dịch vụ test Covid-19, vượt quá khả năng chi trả của hành khách.

Đại diện hãng cho biết, tới giờ khởi hành, nếu vẫn chưa có xác nhận từ hành khách, hãng sẽ phải tiến hành thủ tục cắt chuyến, hoàn tiền vé cho hành khách.

Theo thông tin từ TP Hà Nội, danh sách 20 khách sạn thực hiện cách ly khách bay đã được niêm yết kèm bảng giá các chi phí dịch vụ.  Mức giá đã được tính toán hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly. Ngoài các khách sạn được chỉ định, hành khách vẫn có thể cách ly tập trung tại các cơ sở của Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục