Khai mạc trại hè thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia

Với chủ đề “Vòng tay bè bạn”, trại hè thu hút sự tham gia của 205 em hiếu nhi 3 nước và 41 cán bộ phụ trách - là những điển hình tiêu biểu trong học tập và các hoạt động phong trào thiếu nhi. 


Thiếu nhi tham gia các hoạt động tại trại hè. Ảnh: TTXVN
Thiếu nhi tham gia các hoạt động tại trại hè. Ảnh: TTXVN

Ngày 31-7, trại hè thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia được khai mạc tại TPHCM. Với chủ đề “Vòng tay bè bạn”, trại hè thu hút sự tham gia của 205 em hiếu nhi 3 nước và 41 cán bộ phụ trách - là những điển hình tiêu biểu trong học tập và các hoạt động phong trào thiếu nhi. 

Trại hè diễn ra từ ngày 31-7 đến ngày 4-8 với các hoạt động dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Thiếu nhi thành phố; tham quan: Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Nhà Truyền thống Đội TNTP HCM TPHCM, Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi; ngắm nhìn TP trên cao; trải nghiệm tuyến buýt đường sông và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các nước cùng đêm lửa trại. Trại hè năm nay có sự tham gia của thiếu nhi TPHCM và các tỉnh có đường biên giới giáp ranh với nước bạn như Kon Tum, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và Kiên Giang

Cùng ngày, Thành đoàn TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM ký biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác với Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào thủ đô Viêng Chăn, Hội Doanh nhân trẻ thủ đô Viêng Chăn. Theo đó, các bên sẽ luân phiên sang thăm, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, liên kết đầu tư, tổ chức trại hè, giao lưu, học tập kinh nghiệm cùng nhau. 

Tin cùng chuyên mục