(SGGPO).- Ngày 23-10, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản (Japan ICT Week) năm 2013 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản, 200 doanh nghiệp Việt Nam.
Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), năm 2012, Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ, trở thành đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản với 23% lượng đơn đặt hàng hải ngoại, vượt trên Ấn Độ (13,7%). Đặc biệt, từ năm 2009, Việt Nam giữ vững vị trí là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản với 31,5% phiếu bình chọn của doanh nghiệp Nhật (Ấn Độ - 20,6%, Trung Quốc - 16,7%).
Theo khảo sát gần 40 doanh nghiệp CNTT Việt Nam, 61% doanh nghiệp đánh giá khó khăn lớn nhất trong hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản là rào cản ngôn ngữ (tiếng Nhật), nhưng vẫn có thể phát triển được nguồn nhân lực cho hợp tác với doanh nghiệp Nhật. Trên thực tế, các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Nhật Bản trong năm 2012 đều đạt mức tăng trưởng cao từ 30 - 50%, trong đó có doanh nghiệp đạt tới 300% so với năm 2011.
"Ngày CNTT Nhật Bản" (Japan IT Day) được tổ chức lần đầu năm 2007, qua 6 lần tổ chức đã trở thành sự kiện được doanh nghiệp CNTT 2 nước mong đợi. Năm nay, sự kiện được mở rộng quy mô thành Tuần CNTT.
TRẦN BÌNH
Các tin, bài viết khác
-
Bộ Công an cảnh báo an ninh mạng trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng
-
Chính thức phát động chương trình Giải thưởng Sao Khuê 2021
-
5G để làm gì?
-
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo ở TP Thủ Đức
-
Đắk Lắk hợp tác chiến lược với VNPT phát triển chính quyền điện tử và thúc đẩy chuyển đổi số
-
Không nên lo lắng việc Trái đất quay nhanh
-
Việt Nam tổn thất hơn 1 tỷ USD do virus máy tính trong năm 2020
-
Khu công nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được phủ sóng 5G
-
Công viên phần mềm Quang Trung hưởng lợi từ chuyển đổi số
-
Nhiều ứng dụng thiết thực phục vụ người dân