Khai mạc Tuần lễ Công nghệ thông tin Nhật Bản tại Việt Nam

(SGGPO).- Ngày 23-10, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản (Japan ICT Week) năm 2013 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản, 200 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), năm 2012, Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ, trở thành đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản với 23% lượng đơn đặt hàng hải ngoại, vượt trên Ấn Độ (13,7%). Đặc biệt, từ năm 2009, Việt Nam giữ vững vị trí là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản với 31,5% phiếu bình chọn của doanh nghiệp Nhật (Ấn Độ - 20,6%, Trung Quốc - 16,7%).

Theo khảo sát gần 40 doanh nghiệp CNTT Việt Nam, 61% doanh nghiệp đánh giá khó khăn lớn nhất trong hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản là rào cản ngôn ngữ (tiếng Nhật), nhưng vẫn có thể phát triển được nguồn nhân lực cho hợp tác với doanh nghiệp Nhật. Trên thực tế, các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Nhật Bản trong năm 2012 đều đạt mức tăng trưởng cao từ 30 - 50%, trong đó có doanh nghiệp đạt tới 300% so với năm 2011.

"Ngày CNTT Nhật Bản" (Japan IT Day) được tổ chức lần đầu năm 2007, qua 6 lần tổ chức đã trở thành sự kiện được doanh nghiệp CNTT 2 nước mong đợi. Năm nay, sự kiện được mở rộng quy mô thành Tuần CNTT.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Mi 11 5G, chiếc flagship cao cấp của Mi

Xiaomi Việt Nam chính thức ra mắt Mi 11 5G, thiết bị cao cấp sở hữu nhiều cải tiến đột phá với vi xử lý mới nhất Qualcomm® - Snapdragon™ 888, cụm 3 camera sau với độ phân giải cao lên đến 108MP, màn hình AMOLED 120Hz, trải nghiệm âm thanh Harman Kardon sống động và khả năng sạc không dây 50W.

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách